Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024

Sài Gòn Tiếp Thị số 99 ra hôm nay có gì?

Lữ hành không tăng giá tour lễ 2-9

Trong khi một số điểm du lịch nói sẽ tăng giá phòng khách sạn khoảng 20% trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới thì nhiều công ty du lịch cho biết sẽ giữ mức giá ổn định như ngày thường đối với khách đặt tour trong dịp lễ này.

Bia 99-2016 (550)

Bệnh viện vệ tinh chưa hết công suất

Sau ba năm triển khai đề án bệnh viện vệ tinh nhằm giảm tải cho bệnh viện tuyến trên, ngành y tế đã có khoảng 100 bệnh viện vệ tinh từ sự chuyển giao kỹ thuật chuyên môn của 22 bệnh viện tuyến trên, còn gọi là bệnh viện hạt nhân. Mặc dù tình trạng chuyển tuyến đã giảm nhưng lãnh đạo ngành y tế cho rằng bệnh viện tuyến dưới vẫn chưa hoạt động hết công suất.

Kiếm tiền triệu nhờ làm bánh đường

Nguyễn Vũ Hoàng Anh từng tốt nghiệp Khoa tiếng Trung – Đại học Hà Nội, nhưng Hoàng Anh không theo nghề liên quan đến ngành học mà lại chọn nghề… làm bánh đường.  Ban đầu anh cũng ngại khi người thân thắc mắc vì sao học đại học ngành ngoại ngữ nhưng lại chọn nghề làm bánh. “Tuy nhiên mình nghĩ, nghề nào cũng có thể thành công nếu có đam mê và dành nhiều thời gian, công sức cho nó”, Hoàng Anh nói.

Kinh doanh trực tuyến so găng quyết liệt

Việc một số doanh nghiệp thương mại điện tử phải đóng cửa hoặc bán lại cho công ty khác trong vòng hai năm qua đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng kinh doanh trực tuyến không phải là lĩnh vực dễ ăn.

Đổi màu cà phê

Nhiều người tiêu dùng ở Hà Nội đang thay đổi gu thưởng thức cà phê so với trước.  Họ tự mua cà phê hạt, tự rang xay giống như phong trào tự trồng rau sạch tại nhà để sử dụng. Bên cạnh đó, các quán cà phê cũng thay đổi, treo biển giới thiệu, ra sức quảng bá cà phê ở quán mình là cà phê sạch.

Các hãng bia đổ xô đến Myanmar

Thị trường Myanmar đang trở nên có sức hấp dẫn đối với các hãng bia nước ngoài. Những thương hiệu bia nổi tiếng đã có mặt sau khi nước này mở cửa thị trường và hiện cạnh tranh với nhau quyết liệt để giành thị phần.

Kinh doanh ở chung cư không dễ

Tôi sống tại một khu chung cư ở quận Gò Vấp, TPHCM. Ban đầu rất ít người về đây sinh sống nhưng nay lại khá đông đúc. Một số bảo vệ chung cư cho hay hiện tầng hầm giữ khoảng hơn 2.000 chiếc xe máy mà đa phần là của cư dân trong chung cư.

Thất vọng với hội chợ

Cách đây vài tuần tôi và gia đình tham gia một hội chợ hàng tiêu dùng được tổ chức tại quận 7, TPHCM để tìm mua một số mặt hàng. Hội chợ được quảng bá khá rầm rộ và quảng cáo nhiều mặt hàng thiết yếu, có chất lượng tốt với giá phải chăng. Tuy nhiên khi đến hội chợ tôi thất vọng bởi gần như tất cả các mặt hàng bày bán đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Chọn quần áo để che điểm yếu

Bằng việc lựa chọn trang phục một cách hợp lý thì vẫn tạo được sự lôi cuốn người đối diện mặc dù bạn có số đo vòng một khiêm tốn. Bên cạnh đó chọn các loại vải có nhiều họa tiết, màu sắc tươi tắn hoặc sử dụng thêm phụ kiện sẽ giúp bạn che đi nhược điểm của cơ thể.

Bánh mì... phở

Bánh mì và phở là hai món khác nhau và vốn dĩ cả hai đều là những món nổi tiếng của ẩm thực Việt Nam. Hai món này, trên thực tế có nhiều biến tấu tùy vào từng vùng miền khác nhau. Và tại một quán ăn ở quận 3, TPHCM, đầu bếp đã cho bánh mì và phở “sống chung” với nhau để tạo ra món bánh mì phở.

Thiết kế góc học tập cho trẻ

Theo kiến trúc sư một công ty nội thất tại quận Phú Nhuận (TPHCM), lựa chọn vị trí yên tĩnh, thoáng đãng và bố trí nguồn sáng hợp lý là một trong những điều kiện tiên quyết giúp trẻ có được một góc học tập lý tưởng.

Ti vi thông minh có loa bằng gỗ

Chiếc ti vi BeoVision 14 của hãng Bang & Olufsen (Đan Mạch) vừa ra mắt ngay lập tức trở thành chiếc ti vi được các trang báo châu Âu gọi là “ti vi siêu sang” bởi thiết kế sang trọng và so với những chiếc ti vi trước đây thì BeoVision 14 đã thay đổi mọi thứ, từ trong ra ngoài.

Đèn “dọn đường” cho phụ nữ mang thai

Khi phụ nữ mang thai bước lên tàu điện ngầm, xe buýt hay các loại xe chở khách... thiết bị sẽ nhận diện rồi bật đèn tín hiệu, người ngồi cạnh sẽ nhường chỗ cho họ.

Khi ca khúc cách mạng dành cho người trẻ

Khi dòng chảy âm nhạc thay đổi liên tục theo hướng hiện đại, hội nhập với thế giới, thì đâu đó vẫn có một bộ phận nhạc sĩ có tên tuổi tiếp tục gắn đời mình với những sáng tác về hình ảnh người lính, về tiền tuyến – hậu phương ngày ấy và bây giờ.

“Xuất khẩu” kịch sang Mỹ không dễ

Năm ngoái sân khấu Idecaf thành công bất ngờ trên đất Mỹ với vở Hợp đồng mãnh thú, năm nay, sân khấu tiếp tục sang Mỹ với vở Dạ cổ hoài lang và vẫn thu hút được đông đảo khán giả yêu mến kịch nghệ. Thành công của sân khấu kịch nói tư nhân hàng đầu Việt Nam trên đất Mỹ khiến nhiều người trong giới dự báo xu hướng phát triển mạnh kịch “Made in Viet Nam” tại hải ngoại. Tuy nhiên, ở góc độ khác, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ mới là cánh én báo hiệu mùa xuân, còn mùa xuân có đến thực sự hay không thì cònphải chờ xem.

Trang phục sinh viên mùa tựu trường

Nằm trong nhóm tuổi năng động và thường dịch chuyển, sinh viên hay chọn cho mình trang phục đơn giản, khỏe khoắn, phù hợp với môi trường học tập. Tuy nhiên, khi yêu cầu mặc đẹp ngày càng được chú trọng thì việc biến những trang phục thường ngày trở nên thời trang hơn là điều mà sinh viên phải làm mỗi khi mở tủ đồ.

Nhãn hiệu “không biến đổi gen” bị lạm dụng

Lo ngại về thực phẩm biến đổi gen (GMO) đang trở thành vũ khí của các nhà tiếp thị nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cho các sản phẩm không biến đổi gen. Trong khi đó, các hiệp hội thương mại mở ra các chiến dịch chống GMO để gia tăng số lượng thành viên và các khoản đóng góp. Hậu quả là người tiêu dùng đang bị móc túi bởi chính sự lo ngại của mình.

Quả bơ khiến Mexico phá rừng

Nhu cầu tiêu thụ quả bơ trên toàn cầu đang tăng lên và nó chính là nguyên nhân gây ra nạn phá rừng ở miền trung Mexico bởi giá của quả bơ quá cao. Nhiều nông dân ở vùng núi Michoacan đã phá nhiều vạt rừng trái phép, đốn cây thông và cây linh sam để trồng trồng cây bơ thay thế.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bữa trưa mới lạ cùng cơm cá ngừ Hàn Quốc

0
(SGTT) – Trong bữa trưa quốc tế hôm nay, "Trưa nay ăn gì" chọn giới thiệu món ăn Hàn Quốc có thành phần nguyên...

Đến Tà Xùa ngắm hoa đào khoe sắc giữa trời Thu

0
(SGTT) – Thời điểm này, hoa đào đã bắt đầu bung nở sớm ở Tà Xùa (Sơn La), tạo nên bức tranh thiên nhiên...

Xông hơi mặt: Phương pháp chăm sóc da hiệu quả tại...

0
(SGTT) - Xông hơi mặt là phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay, mang lại nhiều lợi ích cho làn da và dễ...

Vào mùa bệnh hô hấp ở TPHCM: số ca mắc tăng...

0
(SGTT) - Thời điểm này, số bệnh nhi nhập viện vì bệnh hô hấp trên địa bàn TPHCM tăng cao, trong đó có nhiều...

Huế xúc tiến du lịch ẩm thực thông qua “số hóa”...

0
(SGTT) – Ngành du lịch Thừa Thiên Huế năm nay tiếp tục triển khai số hóa 3D các món ăn truyền thống nhằm vừa...

Giúp học sinh vùng cao tìm về con chữ sau những...

0
(SGTT) - Sau những thiệt hại nặng nề mà cơn bão Yagi để lại, các em học sinh tại vùng núi Lào Cai đã...

Kết nối