Chủ Nhật, Tháng Mười 6, 2024

Chạo tôm, chả giò Việt Nam lọt top món ăn nhẹ ngon nhất thế giới

Mới đây, chuyên trang ẩm thực quốc tế – Taste Atlas – đã đưa ra danh sách 100 món ăn nhẹ ngon nhất thế giới. Trong đó, ẩm thực Việt có hai đại diện góp mặt trong danh sách này là chả giò và chạo tôm.

Cụ thể, chạo tôm được xếp ở vị trí thứ 32 với số điểm 4.5 (cao nhất là 5 điểm); còn chả giò xếp ở vị trí thứ 80, với số điểm 4.3.

Theo Taste Atlas, chạo tôm là món ăn truyền thống của người dân xứ Huế, cũng từng là món ăn cao quý cung đình xưa. Ngày nay, chạo tôm không chỉ khu trú nơi nó sinh ra mà đã lan tỏa đến khắp các vùng miền Việt Nam. Thông thường, món ăn này xuất hiện trong thực đơn tiệc là món khai vị. Ngoài ra, một số gánh hàng rong ven đường cũng phục vụ món này theo kiểu đường phố.

Hương vị chạo tôm chinh phục thực khách bởi vị thanh ngọt của tôm, vị béo của ba chỉ heo hòa cùng gia vị nêm nếm. Cách chế biến món ăn cũng thật sự đặc sắc khi họ quết hỗn hợp thịt đã ướp gia vị quanh khúc mía. Tiếp đến, chiên hoặc hấp chạo tôm cho đến chín. Món này thường chấm kèm tương ớt hoặc sốt mayonnaise.

Chả giò là món ăn theo cách gọi của người miền Nam, trong khi ở miền Bắc nó có tên gọi là nem rán. Món ăn thu hút thực khách bởi độ giòn rụm của lớp vỏ bánh tráng, nhân bên trong đa dạng các loại thực phẩm từ thịt đến rau củ. Khi thưởng thức, mọi người sẽ cảm nhận các tầng hương vị thực phẩm đan xen nhau, tạo nên trải nghiệm mới lạ.

Thông thường, chả giò có thể là món ăn chơi, chấm kèm tương ớt hoặc kết hợp chung với một số sợi bánh như bún tươi, bánh hỏi. Ngoài xuất hiện trong thực đơn nhà hàng, chả giò còn là một trong những món ăn không thể thiếu trong những dịp cúng, lễ tết ở Việt Nam.

Tại TPHCM, Hà Nội và Hội An, mọi người có thể thưởng thức món ăn này tại một số cơ sở ăn uống như quán 94, Nhà hàng Ngon, Bún chả Đắc Kim, Cô Lý, Bún chả ta...

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tò mò món mì trà sữa trân châu bắp bò, giá...

0
Giống trân châu trong trà sữa, nước dùng màu như trà sữa, giá gần bằng hai tô phở, có nên thử không mọi người?......

Việt Nam có 32 Di sản Văn hóa Phi Vật thể...

0
Mới đây, phở Nam Định, phở Hà Nội và mì Quảng được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia....

Một ngày khám phá ẩm thực Sài Gòn qua góc nhìn...

0
Anh Kazuki Matsumoto, 38 tuổi, hiện đang là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội YouTube. Với hơn 6 năm sinh sống...

11 món Việt lọt top 87 món salad ngon nhất châu...

0
Với sự đa dạng các loại rau củ, ẩm thực Việt Nam có đến 11 món ăn trong danh sách 87 món salad ngon...

Theo chân YouTuber Hàn Quốc thử món cơm tấm, phở, xôi...

0
990.000 đồng cho tô phở, 550.000 đồng cho đĩa cơm tấm hay món xôi cua giá 660.000 đồng/phần là những trải nghiệm mới đây...

Những nhà hàng Việt – Á, ẩm thực chay cho Tết...

0
Bên cạnh việc sum vầy Tết Đoàn viên tại gia, mọi người có thể họp mặt gia đình trong không gian sang trọng, ấm...

Kết nối