Chủ Nhật, Tháng Mười 20, 2024

Thử thách ăn uống, một mukbanger người Philippines qua đời

Mới đây, Bộ Y tế Philippines cân nhắc về việc cấm các video mukbang ở quốc gia này sau khi một mukbanger (người thử thách ăn uống) nổi tiếng người Philippines qua đời sau thực hiện thử thách.

Theo đó, anh Manoy Dongz Apatan, người có hơn 450.000 người theo dõi trên Facebook đã qua đời ở tuổi 38 bởi đột quỵ do xuất huyết não vào ngày 14-6. Trước đó, như mọi khi, anh thực hiện các thử thách mukbang và video phát sóng cuối cùng của anh là thực hiện ăn thịt gà, cơm trắng với số lượng lớn. Sau thử thách, anh được phát hiện đột quỵ, đưa vào bệnh viện và qua đời sau đó.

Ảnh chụp màn hình thử thách mukbang khiến anh Manoy Dongz Apatan qua đời. Ảnh: PEP

Bác sĩ tim mạch Tony Leachon cho hay, anh Manoy Dongz Apatan qua đời do "ăn quá nhiều thức ăn mặn và thịt". Từ đó, dẫn đến tình trạng huyết khối ở não và vỡ mạch máu não. Thông tin này khiến người dân Philippines lo lắng cho những người đang kiếm tiền bằng nghề mukbang.

Ông Herbosa, Bộ trưởng Bộ Y tế Philippines, cho biết các YouTuber hay Tiktoker mukbang đang phổ biến những hành vi không lành mạnh, cổ xúy mọi người ăn uống "vô tội vạ". Việc kiếm tiền thông qua những hành vi này cần sớm ngăn chặn để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

"Chúng tôi có thể yêu cầu Bộ Công nghệ thông tin và Truyền thông Philippines (DICT) chặn các nền tảng phát sóng chương trình mukbang vì những tác hại về thông tin truyền tải đến người dân", Bộ trưởng Herbosa nói thêm.

Ngoài trường hợp anh Manoy Dongz Apatan, tại Trung Quốc cũng ghi nhận anh Sun Yixuan (19 tuổi), người chuyên thực hiện thử thách mukbang qua đời sau thời gian dài có thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe. Hay như nữ YouTuber người Hàn Quốc có đến 4,15 triệu lượt người theo dõi - Dorothy - cũng phải tạm dừng thử thách mukbang khi có lần huyết áp tăng đến 300 (gấp hơn 2 lần chỉ số huyết áp bình thường).

Mukbang được ghép từ động từ meokda (ăn) và danh từ bangsong (chương trình phát sóng trực tiếp) trong tiếng Hàn Quốc. Trong chương trình mukbang, các nhà sáng tạo nội dung thường ăn một số lượng rất lớn thức ăn.

Theo Yonhap, Znew, Tuoitre

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Những nhà hàng có menu tiệc cho riêng ngày 20-10

0
(SGTT) – Nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), một số nhà hàng tại TPHCM thiết kế riêng những menu tiệc để mọi người...

Bốn loại củ, gia vị làm vị nền cho món bò...

0
(SGTT) - Bò kho là món ăn thường thấy trong bữa cơm gia đình hay mâm tiệc tùng. Tuy nhiên, để món bò kho...

Công thức món chè Việt lọt top 100 món tráng miệng...

0
(SGTT) - Có màu sắc bắt mắt với nhận diện ba màu đặc trưng, món chè ba màu vừa được Taste Atlas ghi nhận...

Những xu hướng ẩm thực hứa hẹn ‘lên ngôi’ năm 2025

0
(SGTT) - Trải nghiệm ẩm thực không giới hạn; tôn vinh đặc sản địa phương; thực đơn tối giản, sáng tạo tối đa; sự...

Ẩm thực Việt đoạt nhiều giải thưởng tại World Culinary Awards...

0
(SGTT) - Mới đây, tại Dubai, UAE, ban tổ chức Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) công bố danh sách giải...

Khám phá ẩm thực Hà Nội trong hai ngày qua ‘góc...

0
Trong bài viết mới đăng tải trên trang web Michelin Guide, tác giả Joshua Zukas đã gợi ý những điểm ẩm thực thú vị...

Kết nối