Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Quán cháo lòng mở bán ‘xuyên đêm’ hơn 36 năm ở Phú Nhuận

Ẩm thựcBạn cần biếtQuán cháo lòng mở bán ‘xuyên đêm’ hơn 36 năm ở Phú...
(SGTT) – Quán cháo lòng 144 trên đường Phan Đăng Lưu từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách “cú đêm” ở TPHCM.
Quán cháo lòng bày trí đơn giản, bàn ghế luôn đông kín khách. Quán thường đông từ 20:00 giờ đến khoảng 1:00 giờ sáng.
Một tô cháo lòng đầy đủ có thịt, tim, huyết, gan, dồi, bánh quẩy… Cháo được nêm nếm vừa ăn, vị hơi ngọt. Thực khách có thể thêm ớt tươi, nước mắm… để tăng thêm phần hấp dẫn.
Lần đầu thưởng thức cháo lòng tại quán, bạn Lê Trung Hoàng, ngụ Bình Thạnh, chia sẻ “Cháo có nhiều món ăn kèm nên ăn rất thích. Mình khá ngạc nhiên khi quán mở đến khuya nhưng vẫn đông khách đến ăn. Với khẩu vị của mình thì cháo hơi ngọt, mình cho thêm một ít nước mắm để vừa ăn hơn”.
Hơn 1:00 giờ sáng, vẫn có nhiều khách hàng ghé quán để mua cháo mang về.
Hạt gạo được rang trước khi nấu, nên cháo thành phẩm có màu nâu đặc trưng, mùi thơm lừng. Cháo luôn được nấu sôi, giữ được độ nóng và hương vị thơm ngon.
Chú Hảo, chủ quán chia sẻ “Quán mở từ năm 1988, đến nay cũng đã hơn 36 năm. Có nhiều khách đã quen ăn ở đây, từ hồi còn quán chưa được mở rộng như thế này. Tôi lựa nguyên liệu, đồ dùng kỹ càng, ly uống trà đá cũng lựa ly inox tốt, giữ lạnh lâu”.
Bên cạnh cháo lòng, cháo huyết, quán còn bán nhiều món ăn vặt khác như yaourt phô mai, bánh tráng mắm ruốc… Giá cả bình dân cũng là một yếu tố giúp quán thu hút thực khách.
Quán cháo lòng 144 mở cửa từ 11:00 giờ trưa đến khoảng 2:00 giờ sáng. Thực khách có thể vừa ăn món cháo lòng thơm ngon, vừa ngắm nhìn thành phố về đêm. Địa chỉ: 144 Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Có bao giờ bạn đọc tò mò về một Sài Gòn khác, một Sài Gòn “thức giấc” khi cả thành phố đang say ngủ? Đó là Sài Gòn của những con phố lên đèn, thanh âm nhộn nhịp từ quán cà phê thâu đêm và cả hương vị ẩm thực độc đáo của các quán ăn lâu năm… Sài Gòn về đêm luôn có một sức hút riêng.Với chuỗi bài “Sài Gòn, 2 giờ sáng”, Sài Gòn Tiếp Thị mời độc giả khám phá một Sài Gòn đầy bất ngờ qua những trải nghiệm thực tế từ 00:00 đến rạng sáng. Thông qua hình thức thể hiện từ phóng sự ảnh, video chân thực đến infographic trực quan… “Sài Gòn, 2 giờ sáng” sẽ giúp du khách có góc nhìn toàn diện hơn về cuộc sống về đêm của thành phố.

Bích Duy - Đạt Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục