Thứ Ba, Tháng Mười 1, 2024

Một ngày khám phá ẩm thực Sài Gòn qua góc nhìn YouTuber người Nhật

Anh Kazuki Matsumoto, 38 tuổi, hiện đang là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội YouTube. Với hơn 6 năm sinh sống tại Việt Nam, anh đã truyền tải văn hóa ẩm thực Việt qua loạt video trên kênh của mình – KiKi JP.

Mới đây, trong video có tựa đề “Chàng trai Nhật sành ăn món nào cũng thử, gia vị nào cũng nếm”, Kazuki Matsumoto đã đón tiếp một người bạn Nhật Bản (anh Mickey) đến TPHCM du lịch.

Để mang đến trải nghiệm như người dân Sài thành, Kazuki Matsumoto đã đưa Mickey đến một số quán ăn địa phương để thưởng thức bánh mì, hủ tiếu, chè các loại…. Đầu tiên, họ di chuyển bằng xe máy đến tiệm bánh mì Sáu Minh trên đường Võ Văn Tần, quận 3.

Điểm đến đầu tiên của cả hai là tiệm bánh mì Sáu Minh, một trong những tiệm bánh mì lâu đời tại TPHCM. Ảnh chụp màn hình YouTube KiKi JP

Đây là một trong những tiệm bánh mì lâu đời tại Sài Gòn, mở bán từ năm 1976. Điểm nổi bật ở bánh mì Sáu Minh là các nguyên liệu như pate, thịt, chà bông, bơ đều do nhà làm. Thế nên, thực khách sành ăn bánh mì sẽ cảm nhận một hương vị khác biệt so với món bánh mì nói chung. Mức giá ổ bánh mì anh chọn lựa là 40.000 đồng.

Do tiệm bánh mì chỉ bán mang đi nên anh Kazuki Matsumoto gợi ý cho Mickey đến một tiệm cà phê, ngồi uống nước và dùng bữa bánh mì. Cụ thể, họ chọn đến quán cà phê vợt mở bán hơn 60 năm, tọa lạc tại góc đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận.

Cà phê ở đây thu hút thực khách bởi pha chế thủ công 100%. Theo đó, cà phê được rang xay, sàng lọc bằng công thức gia truyền để bảo đảm chất lượng, hương vị cà phê. Sau một hồi suy nghĩ, cả hai chọn món cà phê sữa.

Anh Kazuki Matsumoto (bên phải) đang giới thiệu văn hóa cà phê của người dân TPHCM đến người bạn Mickey (trái). Ảnh chụp màn hình YouTube KiKi JP

Không thể chờ đợi, Mickey lấy bánh mì Sáu Minh ra thưởng thức. Sau dùng bữa, anh ấn tượng với sự đa dạng các loại nhân thịt, pate và bơ thơm. Trong đó, anh bị thu hút bởi hương thơm của rau mùi mà theo anh ở Nhật Bản chưa từng được thưởng thức.

Sau khi nạp năng lượng, Kazuki Matsumoto chở Mickey tham quan một số điểm du lịch ở TPHCM như Bưu điện thành phố, chợ Bến Thành, Nhà thờ Tân Định…

Đến trưa, cả hai di chuyển đến một quán ăn ở đường Cô Bắc, quận 1 để thưởng thức món hủ tiếu. Trong thời gian đợi món, Kazuki Matsumoto giới thiệu đến người bạn của mình các thức ăn kèm hủ tiếu như rau thơm, chanh, tương ớt, dấm, tỏi, nước tương.

Anh Mickey thấy món hủ tiếu khô khá thú vị, anh ấn tượng phần sốt trộn trông khá giống một loại sốt Nhật Bản. Ảnh chụp màn hình YouTube KiKi JP

Khi món ăn dọn lên, Kazuki Matsumoto hướng dẫn Mickey cách thưởng thức hủ tiếu khô sao cho đúng điệu. Đó là trộn đều các nguyên liệu, thêm rau mùi, tương ớt và thưởng thức cùng lúc. Phần nước dùng để riêng chén có thể thưởng thức luân phiên cùng hủ tiếu khô.

Kết luận, anh thích vị sốt trộn, trông giống sốt lên men từ đậu nành ở Nhật Bản. Cuối cùng, cả hai dừng chân tại một nhà hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng thức bánh flan, chè trái vải.

Sáu một ngày khám phá ẩm thực TPHCM, Mickey chia sẻ dù là khoảng thời gian khám phá ẩm thực hơi ngắn ngủi nhưng anh cảm nhận được sự đặc sắc của các món ăn. Cộng thêm văn hóa, đời sống ở nơi đây khá thú vị nên anh sẽ đến thăm lại vào một dịp gần nhất.

Theo Kênh Youtube KiKi JP

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Việt Nam có 32 Di sản Văn hóa Phi Vật thể...

0
Mới đây, phở Nam Định, phở Hà Nội và mì Quảng được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia....

11 món Việt lọt top 87 món salad ngon nhất châu...

0
Với sự đa dạng các loại rau củ, ẩm thực Việt Nam có đến 11 món ăn trong danh sách 87 món salad ngon...

Theo chân YouTuber Hàn Quốc thử món cơm tấm, phở, xôi...

0
990.000 đồng cho tô phở, 550.000 đồng cho đĩa cơm tấm hay món xôi cua giá 660.000 đồng/phần là những trải nghiệm mới đây...

Những nhà hàng Việt – Á, ẩm thực chay cho Tết...

0
Bên cạnh việc sum vầy Tết Đoàn viên tại gia, mọi người có thể họp mặt gia đình trong không gian sang trọng, ấm...

Định vị món ăn Hà Nội qua ứng dụng Ẩm thực...

0
Việc tìm kiếm món ăn đường phố hay ẩm thực nhà hàng sang trọng ở Hà Nội giờ trở nên dễ dàng hơn với...

Khám phá ẩm thực Hà Nội khi vào thu

0
Hà Nội gây nao lòng cho du khách khắp nơi bởi bản sắc văn hóa ẩm thực vào tiết trời bốn mùa trong năm....

Kết nối