Thứ Ba, Tháng Mười 8, 2024

Ẩm thực Việt đoạt nhiều giải thưởng tại World Culinary Awards 2024

(SGTT) - Mới đây, tại Dubai, UAE, ban tổ chức Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) công bố danh sách giải thưởng năm 2024 với nhiều hạng mục và hoạt động liên quan đến ẩm thực, ngành F&B. Theo đó, Việt Nam nhận nhiều đề cử và giành được nhiều giải thưởng quan trọng.

Đầu tiên, Hà Nội đoạt cùng lúc hai giải thưởng "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" và "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024".

Trước đó, năm 2023, Hà Nội cũng được vinh danh ở hạng mục "Điểm đến thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á". Thực tế, văn hóa ẩm thực Hà Nội từ lâu đã chiếm trọn tình cảm của du khách trong và ngoài nước. Một số món ăn đặc trưng làm nên nét đẹp ẩm thực Hà Nội là bún chả, phở, bún thang, bún ốc, bún cá... Đặc biệt, thực khách có thể trải nghiệm cảm giác dùng bữa ở hè phố với bàn ghế súp, xung quanh là những thực khách bản địa vui tính, nhiệt tình. Để nhận được hai giải thưởng quan trọng này, Hà Nội vượt qua những "đối thủ" khác như Los Angeles (Mỹ), Cape Town (Nam Phi), Singapore, Bangkok (Thái Lan)...

Ở hạng mục giải thưởng Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon do Saigontourist Group tổ chức đoạt cùng lúc hai giải đặc sắc nhất châu Á 2024 và đặc sắc nhất thế giới 2024. Như vậy, lễ hội do Saigontourist Group tổ chức tính đến nay là ba năm liền đoạt giải thưởng ở hạng mục này (2022, 2023, 2024).

Lễ hội được mô tả là điểm đến ẩm thực cho thực khách thưởng thức hàng trăm món ăn vùng miền Việt nấu bởi các đầu bếp, nghệ nhân. Ngoài nội dung ẩm thực, lễ hội còn là dịp để mọi người tìm hiểu hơn về các làng nghề ẩm thực truyền thống, tham dự các trò chơi dân gian trong không khí gần gũi, hòa mình cùng cây xanh.

Đại diện cuối cùng của Việt Nam là khách sạn Capella Hanoi đoạt giải thưởng "Địa điểm ăn sáng muộn tốt nhất thế giới năm 2024", sau khi vượt qua nhiều ông lớn như Balthazar New York (Mỹ), Ritz Paris (Pháp), Zuma (Dubai)... Thực tế, Capella là khách sạn có số lượng nhà hàng được trao giải thưởng ẩm thực Michelin, như Hibana by Koki, Izakaya by Koki, Nhà hàng Backstage.

Giải thưởng World Culinary Awards là một sáng kiến toàn cầu nhằm ghi nhận và khen thưởng sự xuất sắc trong ngành ẩm thực thế giới. Theo ban tổ chức, kết quả được công bố sau một năm tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực uy tín thế giới, qua sự bầu chọn của các chuyên gia trong ngành và công chúng.

Theo World Culinary Awards

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Khám phá ẩm thực Hà Nội trong hai ngày qua ‘góc...

0
Trong bài viết mới đăng tải trên trang web Michelin Guide, tác giả Joshua Zukas đã gợi ý những điểm ẩm thực thú vị...

Tò mò món mì trà sữa trân châu bắp bò, giá...

0
Giống trân châu trong trà sữa, nước dùng màu như trà sữa, giá gần bằng hai tô phở, có nên thử không mọi người?......

Việt Nam có 32 Di sản Văn hóa Phi Vật thể...

0
Mới đây, phở Nam Định, phở Hà Nội và mì Quảng được công nhận là Di sản Văn hóa phi Vật thể Quốc gia....

Một ngày khám phá ẩm thực Sài Gòn qua góc nhìn...

0
Anh Kazuki Matsumoto, 38 tuổi, hiện đang là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội YouTube. Với hơn 6 năm sinh sống...

11 món Việt lọt top 87 món salad ngon nhất châu...

0
Với sự đa dạng các loại rau củ, ẩm thực Việt Nam có đến 11 món ăn trong danh sách 87 món salad ngon...

Theo chân YouTuber Hàn Quốc thử món cơm tấm, phở, xôi...

0
990.000 đồng cho tô phở, 550.000 đồng cho đĩa cơm tấm hay món xôi cua giá 660.000 đồng/phần là những trải nghiệm mới đây...

Kết nối