Thứ Ba, Tháng Mười 8, 2024

Đồ trang trí Halloween và Giáng sinh “lên kệ”, tiểu thương chờ khách

Nhịp đập thị trườngĐời sốngĐồ trang trí Halloween và Giáng sinh "lên kệ", tiểu thương chờ...

(SGTT) - Khác với mọi năm, thay vì bày bán đồ trang trí theo mùa như Halloween trước rồi đến Giáng sinh, hiện tại, nhiều cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông đã trưng bày song song các sản phẩm Halloween và Giáng sinh cùng lúc. Tuy nhiên, có thể do chưa cận ngày nên các cửa hàng vẫn đang ngóng khách mua.

Những ngày này, tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông - chợ bán đồ trang trí lễ hội lớn nhất TPHCM đã ngập tràn sắc màu từ các sản phẩm Halloween như mặt nạ, trang phục hóa trang ma quái xen lẫn cây thông, ông già Noel, chuông vàng...
Một cửa hàng trưng bày sản phẩm Halloween bên ngoài, và cũng chuẩn bị phụ kiện trang trí Giáng sinh khá nhiều ở bên trong.
Theo đại diện cửa hàng 234 trên đường Hải Thượng Lãng Ông, việc trưng bày đồng thời phụ kiện Halloween và Giáng sinh từ đầu tháng 10 là để có sự linh hoạt trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Đến thời điểm hiện tại, khách vẫn chưa có nhiều, chủ yếu là khách mối và khách quen.
Anh Văn Hùng, nhân viên một cửa hàng kinh doanh đồ trang trí cho biết, tiệm đã bắt đầu bán đồ Noel song song với Halloween từ cuối tháng 9. “Tình hình buôn bán năm nay không sôi động như trước, hàng hóa bán chậm nên chúng tôi quyết định gom cả hai mùa lễ hội vào một lượt. Khách đến mua sắm cũng có thể chọn lựa sớm bất cứ thứ gì họ cần, tránh phải nhập thêm hàng sau này” - anh Hùng chia sẻ.
Cách đó vài căn, chị Thu Hương, chủ một cửa hàng bán đồ trang trí, cũng cho hay các mặt hàng trang trí Noel mọi năm vẫn luôn đắt khách. Cửa hàng bán đồ trang trí Noel sớm là để bù đắp cho khoảng thời gian kinh doanh ế ẩm, giảm thiểu rủi ro hàng tồn kho.
Ngoài cửa hàng của anh Hùng, chị Hương thì các cửa hàng khác cũng cho rằng, hiện tại sức mua tương đối chậm, vì thế lượng hàng nhập vào để bán mùa Halloween cũng được cân nhắc vừa phải và bán luôn phụ kiện lễ Giáng sinh.
Mức giá các sản phẩm Halloween năm nay cũng không tăng so với các năm. Các sản phẩm dao động dừ 10.000 đồng trở lên. Ví dụ như bờm, mũi quỷ có giá từ 20.000 - 100.000 đồng/ tùy kích thước, đèn lồng bí ngô từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc, tùy kích thước…
Trong khi đó, sản phẩm Giáng sinh như cây thông nhựa dao động từ 100.000 đến 5 triệu đồng, quả châu từ 20.000 - 300.000 đồng/10 quả, và các món trang trí như dây kim tuyến, ngôi sao, hạt châu có giá từ 10.000 - 120.000 đồng/sản phẩm…
Chị Mai Lan (Quận 1), chia sẻ: “Tôi kinh doanh quán cà phê, năm nào cũng đến đây để mua trang trí các phụ kiện để trang trí cho khách đến chụp hình. Do nhiều lý do nên tôi quyết định không trang trí Halloween mà chuyển hẳn mua phụ kiện Noel”.
Dù số lượng nhập về hạn chế nhưng mẫu mã đồ trang trí phục vụ lễ hội cũng có nhiều món mới lạ để khách thoải mái lựa chọn.
Lê Vũ - Bảo Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục