Thứ năm, Tháng mười 24, 2024

Cục Hàng không yêu cầu chủ động ứng phó trước bão Trami

(SGTT) - Trước tình hình cơn bão Trami (bão Trà Mi) diễn biến phức tạp, Cục Hàng không đã ban hành công điện, yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp ứng phó.
Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không chủ động ứng phó cơn bão Trami. Ảnh: chinhphu.vn

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu tất cả các đơn vị thực hiện quy chế trực ban phòng, chống thiên tai và quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động hàng không, TTXVN đưa tin.

Cục Hàng không yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở khí tượng hàng không cung cấp đầy đủ các thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo về thời tiết, để phục vụ nhu cầu của các đơn vị hàng không.

Các cảng hàng không, hãng hàng không và các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp, chủ động theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch bay một cách linh hoạt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến bay, hạn chế tối đa ảnh hưởng của thời tiết xấu đến hoạt động khai thác, người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Đồng thời, các biện pháp phòng chống mưa bão, chống ngập úng sẽ được triển khai khẩn trương, đồng bộ nhằm bảo vệ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho cảng hàng không, sân bay và phục hồi hoạt động bay nhanh nhất, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Cục yêu cầu các cảng vụ hàng không giám sát chặt chẽ việc triển khai các biện pháp ứng phó tại các cảng và đảm bảo liên lạc thông suốt với các cơ quan chức năng để ứng phó kịp thời trước mọi tình huống khẩn cấp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 1 giờ ngày 24-10, bão Trami có vị trí tâm ở vào khoảng 17,2 độ Vĩ Bắc, 122,4 độ Kinh Đông, trên đất liền phía Đông đảo Luzon, Philippines.Vùng gần tâm bão có sức gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 12 và di chuyển theo hướng tây Tây Bắc với tốc độ 15-20 km/h. Từ ngày 24 đến ngày 27-10, bão di chuyển liên tục về phía tây với tốc độ trung bình 10-15 km/h, sau đó có khả năng đổi hướng và chậm dần.Trong ngày 24-10, mưa bão hoành hành  ở phía đông bắc Biển Đông, kèm theo gió giật mạnh cấp 7-8. Các khu vực lân cận như trung và nam Biển Đông cũng chịu ảnh hưởng của mưa rào và giông lốc, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.Ngày và đêm 25-10, Bắc Biển Đông và một phần Biển Đông Trung Bộ sẽ có gió mạnh cấp 7-10, giật cấp 12, sóng biển cao 3-5 m, vùng gần tâm bão có thể lên tới 7 m.Vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có gió Tây Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao từ 2-4,5 m. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2, riêng phía đông khu vực bắc Biển Đông cấp 3.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bão Trami liên tục đổi hướng, sức gió mạnh nhất cấp...

0
(SGTT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 25-27 tháng 10, bão Trami liên tục đổi hướng...

Bão Trami sẽ liên tục tăng cấp sau khi vào biển...

0
(SGTT) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, bão Trami (tên tiếng Việt là Trà Mi) đang...

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên, Biển Đông có thể đón...

0
(SGTT) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên khu vực phía...

Tiếp tục xảy ra sạt lở, chia cắt giao thông tại...

0
(SGTT) - Nhiều địa phương ở phía Bắc như Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở đất...

Bão Krathon đi vào Biển Đông, trở thành bão số 5

0
(SGTT) - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 1-10, bão Krathon đã đi vào vùng biển phía...

Để giảm thiểu nguy cơ sạt lở vùng đồi núi Việt...

0
(SGTT) - Sạt lở được xem là một trong những nguy cơ gây nhiều thương vong cho con người, phá hoại tài sản, công...

Kết nối