Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Aeon Mall xác nhận có chuột bò trên quầy thức ăn

Hình ảnh hai con chuột bò trên các khay đựng thức ăn tại một quầy hàng thực phẩm ở Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú được lan truyền trên mạng xã hội Facebook vào ngày 8-8 qua khiến nhiều người kinh hãi được nhà bán lẻ đến từ Nhật Bản này xác thực là có.

Liên quan đến sự viêc tại quầy ẩm thực Việt Nam trong khu Delica tại Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú đang được lan truyền trên mạng xã hội, chiều ngày 9-8, Aeon Việt Nam xác nhận có sự việc như khách hàng đã ghi nhận.

Hình ảnh hai con chuột bò lúc nhúc trên quầy thức ăn ở Aeon Mall Tân Phú. ảnh: VTC News

Trước khi xác nhận có vụ việc kinh khủng trên, nhà bán lẻ nổi tiếng xứ hoa anh đào này cho biết công ty đã nhanh chóng liên lạc và kiểm tra với các bên liên quan.

"Aeon Việt Nam xin nhận lỗi và gửi lời xin lỗi chân thành tới quý Khách hàng vì đã để sự việc này xảy ra. Chúng tôi đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố để đem lại sự an tâm cho khách hàng và không để sự việc tương tự xảy ra lần nữa", theo thông cáo báo chí của Aeon Việt Nam.

Cụ thể, nhà bán lẻ này cho biết đã thực hiện vệ sinh quầy kệ, khay đựng thức ăn, dụng cụ chế biến và sàn nhà; đồng thời đóng cửa tạm thời khu vực ẩm thực Việt Nam đến khi hoàn thành xong việc sửa chữa; cũng như kiểm tra và rà soát lại toàn bộ hệ thống tủ, quầy, kệ trong khu vực Delica.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự việc trên và sẽ thực hiện mọi biện pháp để những sự việc như vậy không xảy ra trong tương lai", thông cáo báo chí của Aeon Việt Nam thể hiện.

Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì khách hàng”, Aeon Việt Nam cam kết đặt sự an toàn của người tiêu dùng và chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Tuy nhiên, sự việc xảy ra như trên khiến không ít người tiêu dùng lo ngại bởi mảng ẩm thực được xem là một trong những thế mạnh trong kinh doanh của Aeon và nhiều người tiêu dùng cũng đặt niềm tin vào nhà bán lẻ lớn đến từ đất nước vốn luôn yêu cầu rất cao về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Aeon Mall Tân Phú là Trung tâm mua sắm đầu tiên mở kinh doanh của nhà bán lẻ Nhật Bản này. Sáu năm qua, Aeon tạo ra phong cách mua sắm mới thu hút cư dân đô thị ở các thành phố lớn. Thành công TTTM Aeon Mall Tân Phú Celadon, sau sáu năm tập đoàn Aeon đã mở rộng với năm TTTM tại TPHCM, Hà Nội và Bình Dương với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu đô la Mỹ/trung tâm. Aeon dự kiến sẽ mở trung tâm thương mại thứ sáu tại Hải Phòng vào cuối năm nay và đầu tư một dự án TTTM kết hợp tạo dựng khu đô thị mới tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) trong tương lai.

Trong mọi hoạt động kinh doanh, Aeon Việt Nam đã và sẽ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu trong quy trình quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, ví dụ đối với khu vực ẩm thực tự chọn Delica:1. Các nguyên vật liệu nhập vào luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trải qua quá trình kiểm định tiêu chuẩn chặt chẽ của bộ phận kiểm soát chất lượng cùng các trang thiết bị chuyên dụng;2. Nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn Delica bắt buộc phải mặc đồng phục, mang khẩu trang che kín mũi, mang găng tay và đội mũ trùm kín hai tai, tóc trong suốt thời gian làm việc; không sơn móng tay; không đeo trang sức; rửa tay thường xuyên và đúng cách;3. Các nhân viên khu vực ẩm thực tự chọn luôn được theo dõi và kiểm tra định kỳ sức khỏe cá nhân theo đúng quy định của cơ quan chức năng;4. Luôn vệ sinh quầy kệ, khay đựng thức ăn, dụng cụ, thiết bị, sàn nhà, bồn rửa, tủ lạnh...  thường xuyên và định kỳ hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng.5. Kiểm soát chặt chẽ thời han sử dụng khi lưu trữ và bán hàng; các sản phẩm được chế biến và bày bán tại khu vực ẩm thực tự chọn của Aeon luôn được chế biến và chỉ bày bán trong ngày.Theo TCBC của Aeon Việt Nam

Lê Hoàng

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối