BẢO VÂN -
Nhà bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ bắt đầu bán thương hiệu riêng của mình với các món ăn nhẹ (snack), tã giấy và chất tẩy rửa, giống như các nhà bán lẻ truyền thống đã thực hiện.
Theo tờ Wall Street Journal, Amazon sẽ bắt đầu bán sản phẩm này cho các thành viên Amazon Prime với các nhãn hiệu như Happy Belly và Mama Bear. Hồi tháng 2, họ đã thử nghiệm bán các sản phẩm của mình với thương hiệu Mama Bear. Trước đó Amazon đã bán phụ kiện điện tử, thiết bị văn phòng và thậm chí là quần áo với các thương hiệu đa dạng. Nay thì họ tiến thêm một bước khi bán hàng tạp hóa và đồ gia dụng.
Sự bành trướng này có được là nhờ tất cả hàng hóa sẽ được bán trực tuyến và Amazon là công ty sở hữu các cửa hàng trực tuyến. Công ty này hiện chiếm một nửa số doanh thu tăng trưởng của thương mại điện tử Mỹ.
Khi Amazon bán các sản phẩm thương hiệu riêng, họ sẽ đưa sản phẩm của mình ở vị trí tốt hơn trên trang web và có giá rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh. Nhãn hiệu riêng sẽ giúp nhà bán lẻ trực tuyến này có thể đạt doanh thu lớn mà không mất nhiều chi phí cho các chiến dịch quảng cáo. Đây cũng là một cách để tăng sức mạnh của Amazon Prime, chương trình không giới hạn vận chuyển chỉ với 99 đô la Mỹ/một năm.
Hiện nhà bán lẻ trực tuyến này đang nắm trong tay dữ liệu khách hàng và đó là một cơ hội tốt giúp họ có thể đặt cược vào sân chơi mới này.