THÚY AN -
Trong những ngày qua, giới trẻ Sài Gòn đang bị thu hút bởi một chương trình khuyến mãi khá kỳ lạ của một quán ăn. Đó là khi khách hàng dùng bữa tại đây, có thể gọi thoải mái các món ăn nhưng trả bao nhiêu tiền cũng được mà không kèm theo bất cứ điều kiện nào từ quán ăn này.
Kể từ khi bắt đầu chương trình khuyến mãi này (đầu tháng 11-2015), theo anh Hồ Lỷ Sầu, quản lý quán ăn cháo ếch Singapore (quận 10, TPHCM), lượng khách tới quán đã tăng gấp đôi. Khách hàng chủ yếu của địa điểm này vẫn là giới trẻ, thỉnh thoảng vẫn có vài gia đình tham gia.
Theo chủ quán, ít có trường hợp nào khách không trả tiền (dù được phép) mà họ trả thấp hơn giá niêm yết khoảng 50%.
Đến ăn tại đây vào một ngày cuối tuần, Ngọc Nhi, một thực khách trẻ cho biết, nhờ chương trình khuyến mãi khá lạ mà cô đã tìm đến quán ăn này. Theo Nhi, món cháo ếch ở đây khá ngon và đặc biệt là cô sẽ quay lại lần sau. “Tôi sẽ đến ngay cả khi không còn chương trình khuyến mãi”, Nhi nói.
Theo ghi nhận của phóng viên Sài Gòn Tiếp Thị, giá cả các món ăn tại quán được niêm yết chi tiết. Ví dụ, giá một tô cháo ếch là 40.000 đồng/loại một con ếch và 70.000 đồng/loại hai con ếch. Các loại nước uống có giá dao động 15.000-20.000 đồng/món. Tuy nhiên, mức giá này chỉ để khách hàng tham khảo, khách có thể trả bao nhiêu tùy thích thậm chí không trả cũng được.
Theo anh Sầu, từ khi bắt đầu chương trình này, hầu như các thực khách đều trả món ăn với giá thấp hơn niêm yết khoảng 50%. “Cũng đã có 3-4 trường hợp khách hàng sau khi dùng bữa mà không trả tiền. Đó là điều chúng tôi đã đoán trước và phải chấp nhận với chương trình khuyến mãi của mình”, anh nói.
Tường An, một sinh viên đang theo học tại một trường đại học ở quận 1 (TPHCM) cho biết, đây là lần thứ hai bạn đến đây và đã rủ rê nhiều bạn bè của mình cùng tới thưởng thức. Theo Tường An, dù món ăn ở đây khá ngon nhưng giá niêm yết vẫn khá cao nên nhân dịp khuyến mãi, nhóm bạn đã đến đây dùng thử.
Nói về chuyện “trả bao nhiêu tùy ý”, một thực khách khác là chị Yến Như (nhà ở quận 3) cho biết, chị trả khoảng 40.000 đồng cho hai phần cháo thay vì 80.000 đồng như giá niêm yết. “Mình nghĩ, giá mình đưa ra là hợp lý so với mặt bằng chung. Dù có thể dùng món ăn mà không trả tiền nhưng dù sao như vậy vẫn cứ thấy hơi kỳ nên trả cho quán”, chị Như nói.
Trước khi địa điểm tại quận 10 tổ chức khuyến mãi, các chi nhánh của quán này ở những quận Tân Bình, Tân Phú (TPHCM) cũng đã có chương trình khuyến mãi tương tự. Theo anh Sầu, vài tháng trở lại đây, doanh thu của các chi nhánh của quán giảm mạnh nên mới nảy ra chiêu khuyến mãi này..
Cũng theo quản lý quán này, chương trình khuyến mãi sẽ kết thúc vào ngày 20-11 tới đây. “Việc cần nhất bây giờ là để khách nhận biết thương hiệu, vì vậy khi thực hiện chương trình này chúng tôi đã cân nhắc mọi rủi ro. Tuy nhiên, dù khách hàng trả tiền tùy ý nhưng cho đến nay, doanh thu của quán vẫn hoàn vốn”, anh Sầu nói.