Thứ Ba, Tháng Chín 17, 2024

Ba địa phương xúc tiến du lịch di sản, MICE và sinh thái tại Úc

(SGTT) – Ngành du lịch ba địa phương miền Trung – Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam – đã phối hợp tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Melbourne, Úc trong ngày 11-9-2024 đồng thời quảng bá thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage”.

Sự kiện thu hút hơn 80 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch của Úc cũng như các cơ quan thông tấn báo chí bên cạnh Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade), Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Hội đồng Kinh doanh Úc – Việt Nam…

Đại diện du lịch 3 địa phương phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, cho hay với kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Úc.

Các doanh nghiệp miền Trung giới thiệu sản phẩm du lịch tại Chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Melbourne, Úc trong ngày 11/9/2024. Ảnh: BTC cung cấp

Theo bà Hạnh, mỗi địa phương có nét đặc thù riêng và giúp du khách có những trải nghiệm phong phú “ba địa phương một điểm đến”.

Cụ thể, Thừa Thiên Huế là Cố đô của Việt Nam, mang trong mình 8 di sản thế giới với hệ thống kiến trúc, thành quách, cung điện, lăng tẩm, đình chùa…mang đậm bản sắc văn hóa đã được kết tinh qua nhiều thế kỷ hòa quyện với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Trong khi đó, Đà Nẵng là thành phố năng động, trẻ trung, là điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á. Quảng Nam thì nổi tiếng với 2 di sản văn hóa thế giới là đô thị cổ Hội An và khu đền tháp Mỹ Sơn cùng sự góp mặt của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm.

Tại chương trình, ngành du lịch 3 địa phương đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng kết nối Úc – Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm về tăng trưởng trao đổi khách giữa Úc và miền Trung Việt Nam.

Được biết, 27 doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình trực tiếp giới thiệu đến các đối tác Úc những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách Úc, mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và dành tặng các voucher cho khách tham dự sự kiện.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, “Miền Di sản Diệu kỳ – Amazing Central Vietnam Heritage” là một thương hiệu du lịch chung được Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam cùng phát triển, định vị thị trường khách quốc tế nhấn mạnh giá trị di sản của vùng đất. Với nhiều hoạt động quảng bá chung đã được triển khai trong thời gian qua, chương trình góp phần khẳng định vị thế của miền Trung Việt Nam như một điểm đến du lịch văn hóa, lịch sử và thiên nhiên đặc sắc trên bản đồ du lịch quốc tế.

“So với cả năm 2019, thời kỳ đỉnh cao về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nhận định.

Úc hiện nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165 ngàn lượt, gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam.

Trong năm 2023, Việt Nam đón 390 nghìn lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch 2019 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới Việt Nam đông nhất. Trong 7 tháng đầu năm 2024, hơn 281 nghìn lượt khách Úc đến thăm Việt Nam, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Úc lên vị trí nguồn khách lớn thứ 8 của thị trường Việt Nam. Ở chiều ngược lại, hơn 166 nghìn lượt khách từ Việt Nam sang Úc năm 2023, tăng 35% so với năm 2019. Việt Nam là thị trường khách duy nhất trong Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Úc sau đại dịch.

Không chỉ tổ chức giới thiệu tại Melbourne, ngành du lịch 3 địa phương sẽ góp mặt trong Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch TP. Đà Nẵng tại Sydney ngày 13-9 để giới thiệu những thước phim ấn tượng của “Miền di sản diệu kỳ” và giao lưu, kết nối với đối tác tại Sydney, bang New South Wales.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Trần giá vé máy bay tăng, công ty lữ hành thiết...

0
(SGTT) – Sau khi chính sách tăng giá trần vé máy bay có hiệu lực, các công ty lữ hành cũng nhanh chóng thiết...

Du lịch kỳ vọng vào các sản phẩm kích cầu mới...

0
(SGTT) - Trước những biến động chung về kinh tế, 2023 với nhiều tỉnh thành vẫn là một năm ngành du lịch có nhiều...

Đà Nẵng lần đầu có phố đi bộ bắc qua sông...

0
(SGTT) – Dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, thành phố biển Đà Nẵng sẽ triển khai hai dự án phố đi...

Khách quốc tế tăng, nhà hàng khách sạn vẫn chưa vội...

0
(SGTT) - Ngành du lịch tăng chỉ tiêu đón khách quốc tế lên 12 triệu lượt trong năm 2023. Trên đà tăng trưởng, các...

Du lịch tâm linh đợi vào mùa lễ tết

0
(SGTT) - Các dịp lễ tết cổ truyền luôn là thời điểm hành hương của nhiều du khách yêu thích du lịch tâm linh....

‘Mỏ vàng’ du lịch mạo hiểm: thách thức hàng đầu vẫn...

0
(SGTT) - Ngành du lịch trên đà phục hồi sau dịch bệnh, trong đó mô hình du lịch mạo hiểm có sự tăng trưởng...

Kết nối