Thứ Sáu, Tháng Tám 2, 2024

Bắt đầu dùng cát biển đắp nền cao tốc Hậu Giang – Cà Mau

(SGTT) – Nguồn cát biển sẽ được dùng đắp nền cho đoạn tuyến chính cao tốc Hậu Giang – Cà Mau dài 45km, thuộc địa phận huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.
Sà lan chở lô 600m3 cát biển đầu tiên khai thác từ Sóc Trăng đưa đến công trường thi công cao tốc Cần Thơ – Cà Mau. Ảnh: TTXVN

TTXVN dẫn thông tin từ nhà thầu xây dựng gói thầu XL-02, thuộc dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau cho biết, đến ngày 11-7 lô 600m³ cát biển đầu tiên khai thác từ Sóc Trăng đã được đưa đến công trường. Cát biển được dùng để đắp nền đường ở đoạn cuối dự án cao tốc thuộc địa phận huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Gói thầu này cần khoảng một triệu m³ cát nhưng mới có được 300.000m³, còn thiếu 700.000 m³. Nhờ có lượng cát biển tăng cường, việc thi công sẽ được đẩy nhanh để bù tiến độ bị chậm do thiếu cát trước đây.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, nguồn cát biển sẽ được dùng đắp nền cho đoạn tuyến chính dài khoảng 45km, thuộc huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu; huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang và huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, nguồn vật liệu này cũng được sử dụng cho đoạn 10km thuộc địa bàn các huyện Thới Bình, Trần Văn Thời và Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Để chuẩn bị cho nguồn vật liệu mới phục vụ thi công cao tốc, từ ngày 29-6, mỏ cát biển ở Sóc Trăng diện tích gần 100ha đã được đưa vào khai thác. Theo đó, lượng cát được thác mỗi ngày khoảng 100.000m³, sau đó dùng sà lan đưa về các công trường xây dựng tuyến cao tốc.

Qua khảo sát, khu vực vùng biển tỉnh Sóc Trăng có trữ lượng cát 680 triệu m³, trong đó có 145 triệu m³ cát có thể khai thác làm vật liệu xây dựng, san lấp nền các công trình hạ tầng, đường cao tốc.

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01) có tổng chiều dài 73km, đoạn qua tỉnh Cà Mau dài 22km. Ngoài ra, trên địa bàn Cà Mau có tuyến nối cao tốc vào quốc lộ 1 dài gần 17km.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Mức phí cao tốc do Nhà nước đầu tư thấp nhất...

0
(SGTT) - Sau khi triển khai thu phí đối với 10 tuyến cao tốc đang khai thác, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến...

Trình nghị quyết triển khai cao tốc Gia Nghĩa – Chơn...

0
(SGTT) - Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước xây dựng dự thảo nghị quyết của Chính phủ về...

Đề xuất bố trí 1.800 tỉ đồng làm đường ngang, hầm...

0
(SGTT) - Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị bố trí 1.800 tỉ đồng trong giai đoạn 2026-2031 để xây dựng khoảng 300 đường...

Bổ sung thêm nút giao, đường gom cho cao tốc Mỹ...

0
(SGTT) -  Bộ Giao thông Vận tải đề xuất đầu tư 1.000 tỉ đồng để bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt...

Hoàn thành việc sửa chữa 184 đường ngang trên cả nước

0
(SGTT) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, lập danh mục và kinh phí...

Còn lỗi kỹ thuật khi bỏ barie đầu vào tại trạm...

0
(SGTT) - Các trạm thu phí cao tốc gặp một số vướng mắc trong vận hành mô hình thu phí ETC không có barie...

Kết nối