(SGTTO) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lễ phát động chiến dịch chuyển đổi số nền khách hàng với chủ đề “BIDV Digi Up - Thay đổi đổi để dẫn đầu” vào ngày 12-8. Điều này nhằm chuyển đổi số hoạt động ngân hàng, hướng đến nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tăng cường chất lượng vận hành...
Ông Lê Ngọc Lâm, Phó tổng giám đốc phụ trách ban điều hành BIDV, cho biết: “Chuyển đổi số tại BIDV không chỉ giới hạn ở việc số hóa dữ liệu giao dịch mà thông qua đó phải tập trung nâng cao trải nghiệm của khách hàng. BIDV phải đặt mình vào vị trí của khách hàng, khách hàng phải là trung tâm của mọi quyết định chuyển đổi số”.
Trong khuôn khổ lễ phát động, BIDV xây dựng các khu vực trải nghiệm công nghệ số với tương tác trực quan: Khách hàng đeo kính thực tế ảo (VR) để xem các dự án giới thiệu tại ứng dụng BIDV Home; trải nghiệm công nghệ định danh trực tuyến (eKYC); khách hàng chủ động giao dịch và xác thực giao dịch bằng eKYC với máy đặt hàng (Self-Order); demo giao dịch trên thiết bị POS thông minh (SmartPOS) với màn hình cảm ứng rộng; vay trực tuyến doanh nghiệp…
Hiện tại, BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng. BIDV đặt mục tiêu dẫn đầu trong hoạt động ngân hàng số, đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của ngân hàng này.
Sáu tháng đầu năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã triển khai thành công các dự án: cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; dự án “Thanh toán bù trừ liên ngân hàng”; hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking; ra mắt nền tảng BIDV Home - mở ra hệ sinh thái kết nối khách hàng BIDV với thị trường địa ốc…
Mỹ Xuân