(SGTTO) – Black Friday đã dần trở thành một sự kiện được mong chờ nhất trong năm của người tiêu dùng để săn những món hàng giảm giá đến 50%, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, có nơi còn giảm đến 80%. Tuy nhiên năm nay người tiêu dùng tại TPHCM đã bớt mặn mà với việc mua hàng giảm giá vào dịp này.
- Tuần lễ Black Friday Vinpearl: “Ở miễn phí”, tặng trải nghiệm hết ý
- Thời trang, mỹ phẩm đua khuyến mại dịp Black Friday
Ghi nhận những ngày qua, tại các trung tâm thương mại, các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn quận 1, quận 5, quận 10, quận 7… đã sớm khởi động sự kiện mua sắm khuyến mãi nhân ngày Black Friday. Tuy nhiên, trong ngày 27-11, được xem là dịp bùng nổ khuyến mãi lớn nhất năm, không khí mua sắm lại khá ảm đạm.
Các thương hiệu lớn như Calvin Klein, Bitis, Casio… đều được giảm mạnh trong dịp này. Chẳng hạn như Vans giảm 700.000 ngàn đồng cho hóa đơn 2.100.000 đồng cho tất cả các mặt hàng, PNJ ưu đãi 40%, Adidas giảm 50% cho một số mặt hàng, Funnyland, đại tiệc đồ chơi giảm giá 80%…
Các cửa hàng nhỏ lẻ cũng không đứng ngoài cuộc đua như tại đường Nguyễn Trãi (quận 5) cửa hàng thời trang Chat ưu đãi mua deal giá 1.000 đồng khi mua hóa đơn từ 699.000 đồng, cửa hàng Pierre Cardin giảm 40-70% cho tất cả các mặt hàng, của hàng thời trang Wannabe giảm 70% cho tát cả các mặt hàng…
Theo nhiều chủ cửa hàng tại đường tại đây cho biết, mặc dù đã áp dụng khuyến mãi hơn một tuần nay nhưng không khí mua sắm khá ảm đạm, chỉ bằng 70% so với năm ngoái. Nguyên nhân chính là do dịch Covid-19 bùng phát dẫn đến thu nhập của hầu hết người dân bị ảnh hưởng nên họ càng siết chặt chi tiêu hơn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng khá e ngại việc tập trung chen chúc mua hàng, chờ thanh toán nên lựa chọn việc mua hàng qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki...
“Mọi năm tôi rất mong chờ ngày Black Friday để săn hàng khuyến mãi. Bất kể mặt hàng nào chỉ cần giảm giá từ 50% là tôi đều nhanh tay sắm sửa. Nhưng năm nay, kinh tế cũng gặp khó khăn nên tôi chỉ mua sắm những thứ cần thiết cho gia đình và đặc biệt nhân cơ hội này tôi mua thêm quần áo để chuẩn bị cho dịp tết”, bạn Trần Đặng Quế Hương, quận 5, chia sẻ.
Bên cạnh đó, nhiều chủ cửa hàng nhân ngày hội mua sắm Black Friday trà trộn hàng tồn kho, hàng kém chất lượng để tranh thủ đẩy hàng, làm giảm sút lòng tin của người mua. Anh Võ Thanh Tân, quận 3, tâm sự "Năm nay tôi rút kinh nghiệm không đến các cửa hàng để săn hàng khuyến mãi nữa vì nhiều cửa hàng tung giảm giá đến 70-80% nhưng thực chất chỉ có một vài món đồ giảm giá. Các sản phẩm ưng mắt thì hết size, thậm chí một số sản phẩm còn bị lỗi đủ kiểu.”
Ngoài ra, hàng tháng các sàn thương mại điện tử đồng loạt đưa ra giảm giá, khuyến mại càng dày đặc. Do đó, hiệu ứng về ngày Black Friday - ngày thứ Sáu đen cũng sẽ giảm đi.
Phương Mai - Phùng My