Trước tình trạng ùn tắc và khó khăn khi đón xe rời sân bay Tân Sơn Nhất suốt từ trước Tết Nguyên đán đến nay, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu các đơn vị liên quan tổ chức “phân luồng” giao thông tại sân bay này.
- Xe công nghệ đón khách đã có làn riêng ở tầng trệt sân bay Tân Sơn Nhất
- Taxi dù vào tận sân bay làm giá với khách hàng
Để tạo điều kiện cho hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, tính đến thời điểm hiện nay vẫn còn rất đông khách và di chuyển không dễ dàng, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TSN) bố trí hợp lý các khu vực cho các phương tiện vào đón, trả khách; tổ chức các làn đón, trả khách trong nhà xe phù hợp thực tế khi lượng khách tăng.
Ngoài ra, Cảng hàng không TSN phải phân luồng khách chờ đón xe đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra hiện tượng chèo kéo, bắt chẹt khách trong nhà xe và trong địa bàn khu vực cảng hàng không; sắp xếp tăng thêm diện tích bãi đỗ dành cho xe chờ nhằm đảm bảo số lượng phương tiện đáp ứng nhu cầu của lượng hành khách thông qua cảng.
Bộ yêu cầu cảng tổ chức cho xe buýt chờ đón trả khách tại ga đến quốc nội phù hợp với hiện trạng khu vực cảng hàng không, có phương án kết nối di chuyển bằng phương tiện giữa ga quốc nội và ga quốc tế để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách. Mặt khác tăng cường việc ứng dụng công nghệ hỗ trợ hoạt động điều tiết giao thông trong khu vực cụm cảng hàng không.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết, bộ đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không Miền Nam phối hợp với Sở GTVT TPHCM và lực lượng chức năng tăng cường thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm, đảm bảo việc thực hiện đúng quy định dừng, đỗ xe tại khu vực cảng hàng không.
Ngoài ra, Sở GTVT TPHCM chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không TSN, Cảng vụ và các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực này, xử phạt nặng đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe.
Sở sẽ phải làm việc với hiệp hội taxi thành phố, các hãng taxi, hãng xe công nghệ có xe phục vụ tại cảng hàng không để tăng số lượng xe phục vụ đồng bộ với tổ chức giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Lan Nhi
Theo KTSG Online