Chủ Nhật, Tháng mười một 24, 2024

Booking.com công bố 6 xu hướng du lịch trong tương lai

(SGTTO) - Mặc dù du lịch có thể không phải là kế hoạch ưu tiên bây giờ, nhưng chắc chắn chúng ta đều có những dự định về nơi mình có thể đến. Trang đặt phòng booking.com đã có cuộc nghiên cứu dựa trên ý kiến hơn 20.000 du khách từ 28 quốc gia để đưa ra 6 xu hướng du lịch chính.

Làm việc từ xa kết hợp du lịch

Văn hóa làm việc truyền thống lúc trước nay đã thay đổi, với xu thế nhiều người hiện đang làm việc tại nhà, không cần đến văn phòng. Ngoài những lợi ích như có thể nhận bưu phẩm trong ngày và giặt quần áo của bạn trong khi làm việc, cách làm việc mới này cũng có khả năng cải thiện các kỳ nghỉ.

Làm việc từ xa kết hợp du lịch là một gợi ý. Ảnh: rte.ie

Booking.com dự đoán mọi người sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến đi dài hơn, thêm một hoặc hai tuần vào kỳ nghỉ để làm việc từ xa. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với căn bếp của mình, đây sẽ là một cách tốt để tăng năng suất bằng cách làm việc trong môi trường mới. Sau khi hết giờ làm việc, bạn có thể tận dụng cơ hội để khám phá địa điểm đó.

Tính linh hoạt

Đại dịch làm cho việc đi lại luôn gặp nhiều thay đổi, vì vậy mọi người sẽ muốn có sự linh hoạt hơn trong việc đặt phòng nghỉ. Trên thực tế, 74% người được khảo sát muốn các nền tảng đặt phòng du lịch minh bạch hơn về chính sách hủy đặt phòng, hoàn tiền và các lựa chọn bảo hiểm. 46% cho rằng chỗ ở được hoàn tiền là điều bắt buộc và 36% muốn sự linh hoạt trong việc thay đổi ngày mà không bị tính phí.

Đi du lịch gần nhà

Hiện nay, cách mọi người tiếp cận du lịch đã thay đổi, do những hạn chế về đi lại nên lựa chọn tốt nhất thường là di chuyển nội địa. Tâm lý này có thể tồn tại trong một thời gian khá dài, với 47% người dự định đi du lịch trong nước trong vòng 7-12 tháng tới và 38% cũng muốn làm như vậy nhưng trong thời gian lâu hơn.

Đi du lịch gần nhà là lựa chọn hợp lý trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn ám ảnh. Ảnh: rte.ie

Những chuyến đi gần nhà này có ý nghĩa là để trở thành một “người quen” chứ không phải một khách du lịch, nhằm khám phá nhiều hơn về đất nước bạn đang sống. Trên thực tế, một nửa số người được khảo sát có ý định đi du lịch ở một nơi nào đó mà họ từng đến.

An toàn trên hết

Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người đặt tiêu chí an toàn và sạch sẽ lên hang đầu khi đi du lịch. Đại đa số du khách mong muốn các điểm du lịch tuân thủ sự giãn cách xã hội và 70% sẽ chỉ đặt chỗ ở tại những khách sạn hay khu nghỉ dưỡng có chính sách vệ sinh rõ ràng.

Ít nhất trong ngắn hạn, nhiều du khách sẽ tránh sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, vì vậy có khả năng họ sẽ thuê hoặc lái ô tô riêng khi đi du lịch.

Trở lại với những giá trị cơ bản

Rất nhiều xu hướng chính trong năm - cho dù đó là tự nướng bánh mì hay làm vườn - đều hướng về cuộc sống đơn giản và tâm lý này cũng lan sang du lịch.

Hơn bao giờ hết, sau khi trải qua những khó khăn bởi dịch Covid-19, có vẻ mọi người đang quan tâm đến việc ra ngoài thiên nhiên, thực hiện các hoạt động như đi bộ đường dài và dành thời gian bên gia đình ở những nơi bình yên và trong lành.

Sau một năm căng thẳng, du khách muốn có những giây phút thư giãn hơn bất kỳ việc gì khác. Hơn một nửa số du khách cho biết các chuyến đi thư giãn là ưu tiên của họ, với 40% muốn có một kỳ nghỉ ở bãi biển và chỉ 29% thích một chuyến đi trong thành phố.

Tính bền vững

Đại dịch đã cho chúng ta cơ hội sống chậm lại và suy ngẫm xem điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống. Do đó, hơn một nửa số du khách trên toàn cầu mong muốn thực hiện các chuyến đi theo hướng bền vững, cân nhắc về tác động của con người đối với môi trường và cộng đồng địa phương.

Điều này khiến các công ty du lịch đẩy mạnh những tour du lịch bền vững và có những tiêu chí rõ ràng hơn về cách thức hoạt động. Bởi theo nghiên cứu, 2/3 du khách muốn lựa chọn chuyến du lịch hỗ trợ nỗ lực phục hồi của điểm đến và 55% đưa ra mục tiêu là tiền của họ phải được sử dụng để hỗ trợ cộng đồng địa phương.

Thanh Thảo

Theo rte.ie

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối