Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024

Booking: Hơn 50% du khách Việt thích nghỉ dưỡng gần biển

Chuẩn bị cho mùa du lịch Hè cao điểm sắp đến, lần đầu tiên nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com công bố kết quả Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng, nhằm chỉ ra xu hướng của du khách Việt Nam khi đặt phòng lưu trú.
Ảnh: Mercure Vung Tau

Theo đó, các yếu tố quan trọng đối với khách du lịch Việt Nam khi đặt phòng là có biện pháp an ninh để bảo vệ du khách (chiếm 49%); không có chi phí ẩn hoặc phí dịch vụ bổ sung (chiếm 46%); đặt phòng dễ dàng và linh hoạt (chiếm 46%), đảm bảo có phòng sau khi đặt cọc (chiếm 39%) và có thể xem các đánh giá chi tiết từ trước đó về địa điểm (chiếm 38%).

Một vài yếu tố khác cũng được quan tâm trong quá trình đặt chỗ như khả năng đặt phòng ngay lập tức (25%) và khả năng hủy phòng vào phút cuối nhưng vẫn được hoàn tiền đầy đủ (24%).

Khi nhắc đến các loại hình nhà nghỉ dưỡng thu hút du khách Việt Nam, nhà nghỉ cận biển (beach house) là mô hình phổ biến nhất (51%), tiếp theo là mô hình cabin (buồng ngủ) ấm cúng (34%) và nông trại nghỉ dưỡng - farm stays (28%). Theo đó, hơn một phần tư (26%) người Việt cho biết một ngôi nhà sát bờ biển hoặc có đường dẫn ra biển là yếu tố quan trọng khiến nơi lưu trú đó hấp dẫn với họ.

Hơn 50% du khách Việt thích nghỉ dưỡng gần biển. Ảnh: Mercure Vung Tau

Ngoài ra, trong năm 2023, du khách có xu hướng kiếm tìm những trải nghiệm du lịch độc đáo và mới lạ, như những ngôi nhà nhỏ - tiny homes (25%), những căn nhà theo phong cách nông thôn cổ điển (21%), lều trại (20%)…

Về trải nghiệm tại nơi lưu trú, với khách du lịch, họ mong muốn chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (54%), giá phòng hợp lý/phải chăng (52%), an ninh khu vực (52%), vị trí (49%), nội thất và trang trí đẹp (40%). Trong khi đó, chủ cơ sở lưu trú đề cao 5 yếu tố: an ninh khu vực (57%), chỗ ở sạch sẽ và gọn gàng (57%), giá phòng hợp lý/phải chăng (57%), vị trí (46%), nội thất và trang trí đẹp (45%).

Báo cáo Triển vọng Nhà nghỉ dưỡng của Booking.com đã khảo sát 11.000 chủ nhà và khách du lịch, từ đó tiết lộ các xu hướng đang thịnh hành trong phân khúc nhà cho thuê ngắn hạn từ bảy quốc gia thuộc châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam, Ấn Độ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Theo TTXVN/Booking.com

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Việt Nam lọt top 20 điểm đến được du khách...

0
Mới đây, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler đã công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024. Theo đó, Việt Nam nằm...

Gần 70% gen Z Việt Nam dùng mạng xã hội tìm...

0
Theo khảo sát của Booking.com vừa công bố, có 69% bạn trẻ Việt Nam sử dụng các nền tảng như Instagram, Tiktok, Facebook hay...

10 thành phố vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng lý tưởng...

0
Thủ đô Budapest của Hungary đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất thế giới để làm việc và nghỉ dưỡng, theo kết...

Du lịch ‘trốn nóng’ lên ngôi

0
(SGTT) -  Sự khắc nghiệt thời tiết tạo ra một xu hướng mới trong ngành du lịch, đó là những điểm đến có khí...

Vì sao dân châu Âu chống khách du lịch?

0
(SGTT) - Hàng loạt cuộc biểu tình phản đối du khách đã nổ ra ở nhiều nước châu Âu như Hà Lan, Hy Lạp...

Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ...

0
Đà Lạt, Đà Nẵng, Vũng Tàu… là những điểm đến trong nước được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho kỳ nghỉ lễ 2-9....

Kết nối