Chủ Nhật, Tháng Sáu 30, 2024

Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh dự kiến khởi công cuối năm 2024

(SGTT) – Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh dài 27km là dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Tây (CT.02) đi qua địa bàn huyện Cao Lãnh và Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp, có tổng mức đầu tư hơn 6.100 tỉ đồng.
Cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh sẽ kết nối với nút giao An Bình (ảnh), thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh. Ảnh: TTXVN

TTXVN dẫn thông tin từ Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 đi qua địa bàn huyện Cao Lãnh và Tháp Mười (tỉnh Đồng Tháp) với chiều dài gần 27km, tổng mức đầu tư hơn 6.100 tỉ đồng dự kiến khởi công xây dựng vào tháng 12-2024.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã hoàn thành bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng cho UBND huyện Tháp Mười và huyện Cao Lãnh. Hiện nay, chính quyền địa phương đang tiến hành đo đạc, kiểm đếm tài sản trên đất.

Nhu cầu về cát cung cấp cho dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 là khoảng 3,1 triệu m3. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp cung cấp thông tin những mỏ cát dự kiến bố trí cho dự án để đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát và hoàn thiện hồ sơ khảo sát vật liệu của dự án.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, đơn vị đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông Vận tải kế hoạch triển khai dự án đường cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh với một số mốc chính như phê duyệt thiết kế kỹ thuật và dự toán các gói thầu xây lắp trước cuối tháng 8-2024 và dự kiến khởi công vào cuối tháng 12-2024.

Đoạn cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 có tổng chiều dài gần 27 km, bề rộng nền đường 17 m là dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Tây (CT.02). Điểm đầu cao tốc nối với quốc lộ N2, thuộc địa phận huyện Tháp Mười và điểm cuối tại nút giao An Bình, thuộc huyện Cao Lãnh. Tổng mức đầu tư dự án là 6.128 tỉ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Sơ đồ hướng tuyến cao tốc Mỹ An- Cao Lãnh. Ảnh: baodautu.vn

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đưa vào khai thác đoạn cuối của cao tốc Diễn Châu...

0
(SGTT) - Việc hoàn thành 19km cuối cùng của đoạn cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt giúp rút ngắn thời gian đi lại...

Luật Đường bộ 2024 cho phép thu phí cao tốc do...

0
(SGTT) - Luật Đường bộ 2024 tạo hành lang pháp lý để đạt được mục tiêu đến năm 2030, cả nước có 5.000 km...

Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau chính thức được sử...

0
(SGTT) - Trước bối cảnh nguồn cát sông thiếu hụt nghiêm trọng, việc mở rộng thí điểm sử dụng cát biển từ tỉnh Sóc...

Phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường...

0
(SGTT) - Đến năm 2025 vẫn duy trì mô hình Công ty mẹ – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là Công ty...

Lựa chọn được nhà đầu tư nhiều trạm dừng nghỉ trên...

0
(SGTT) - Theo Cục đường cao tốc Việt Nam, nhà đầu tư trúng thầu dự án xây dựng và vận hành các trạm dừng...

Quốc hội không đồng ý bổ sung ‘đường tốc độ cao’...

0
(SGTT) – Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua dự thảo Luật Đường bộ....

Kết nối