(SGTT) - Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có ba hầm xuyên núi, trong đó có hầm số 3 dài 3.200m. Đến nay, hầm 1 và hầm 2 đã hoàn thiện phần xây dựng, hầm 3 đã đào thông cả hai ống hầm.
- Hoàn thành hạng mục thiết yếu 8 trạm dừng cao tốc Bắc Nam trước cuối năm
- Bộ GTVT đồng ý mở rộng cao tốc TPHCM – Long Thành lên 10 làn xe
- Bắt đầu khai thác mỏ cát phục vụ cao tốc Cao Lãnh – An Hữu
Sau khi tỉnh Quảng Ngãi bàn giao mặt bằng sạch, các đơn vị thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đã thi công xuyên lễ 2-9 để đẩy nhanh tiến độ. Cả ba gói thầu (XL1, XL2, XL3) đều tổ chức thi công liên tục ba ca mỗi ngày, trong khi các hạng mục hầm được thực hiện 24/24 giờ, huy động hơn 4.000 nhân sự và 1.750 máy móc thiết bị, theo Baochinhphu.vn.
Tuyến cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn có ba hầm xuyên núi, gồm hầm 1 dài 610m, hầm 2 dài 698m và hầm 3 dài 3.200m. Đến nay, hầm 1 và hầm 2 đã đào thông cả 2 nhánh và hoàn thiện phần xây dựng. Đối với hầm 3, việc đào đồng thời cả hai ống hầm cũng đã hoàn tất.
Phần cầu đã triển khai thi công tất cả 77 cầu, trong đó 25 cầu đã lắp dầm. Cầu sông Vệ đã hoàn thành việc lắp đặt dầm bản mặt cầu. Phần nền đường chính đã đạt 8,4 triệu m³ trên tổng số hơn 10 triệu m³. Dự kiến, sản lượng lũy kế đến hết năm 2024 sẽ đạt khoảng 61% tổng khối lượng hợp đồng.
Đến nay, mặt bằng đã được bàn giao 100%, nhưng công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật như đường điện, viễn thông vẫn còn chậm khiến quá trình thi công không liên tục.
Cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn là một phần của dự án đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông (CT.01), giai đoạn 2021 – 2025. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20,4 ngàn tỉ đồng, với chiều dài 88 km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi dài hơn 60 km và đoạn qua tỉnh Bình Định dài gần 28 km.
Giai đoạn 1 của dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư, được khởi công vào ngày 1-1-2023, dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào khai thác năm 2026.