M.Đ -
Mỗi ngày, mỗi gia đình có hàng chục khoản phải chi để phục vụ các nhu cầu thiết yếu. Làm thế nào để có một giải pháp tài chính khả dụng, để có thể vừa tiêu dùng tiết kiệm vừa có một khoản dự phòng...?
Nắm được tâm lý đó của người tiêu dùng – những khách hàng tiềm năng, các ngân hàng đã cho ra đời nhiều giải pháp giúp khách hàng không chỉ kiểm soát được nguồn tài chính của mình, mà còn tiện lợi, dễ dàng trong việc theo dõi, thực hiện và chủ động thời gian giao dịch với ngân hàng. Theo đó, giải pháp đơn giản chỉ là một chiếc thẻ ATM.
Đầu tiên, khi đã sở hữu thẻ ATM, chủ thẻ nên đăng ký sử dụng tất cả các dịch vụ tiện ích qua thẻ (chỉ cần đăng ký một lần). Sau khi đăng ký thành công, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động thanh toán tiền điện, nước, điện thoại, Internet giúp khách hàng có thể kiểm soát được việc chi tiêu cho những khoản này.
Tiếp theo, với các dịch vụ Internet Banking, Mobile Banking và SMS Banking, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay là có thể chuyển tiền cho người thân hay thanh toán tiền cho đối tác (10-500 triệu đồng/1 ngày), nạp thẻ điện thoại, mua sắm trực tuyến, mua vé máy bay, vé xem phim, xem kịch…
Người dùng cũng dễ dàng tra cứu số dư và kiểm tra sao kê giao dịch để biết các khoản thu-chi hàng ngày mà không cần phải nhớ hay ghi chép vì ngân hàng đã làm thay điều đó.
Với những khoản chi tiêu cần thiết hàng ngày như mua đồ ăn thức uống hay đồ dùng cho gia đình, người dùng có thể dùng thẻ ATM để thanh toán tại các hệ thống siêu thị như Co.opMart, Citimark, Big C… Nếu có đăng ký dịch vụ SMS Banking thì khi có bất cứ sự thay đổi nào trong tài khoản, chủ thẻ sẽ biết ngay lập tức vì ngân hàng sẽ gửi tin nhắn tới điện thoại di động.
Thêm nữa, để trích ra một khoản tiết kiệm tích lũy cho tương lai, chủ thẻ có thể đăng ký mở sổ tiết kiệm bằng cách xác định số tiền nộp hàng tháng, kỳ hạn gửi… để có thể kiểm soát các nguồn tài chính của mình tốt hơn. Sau khi mở sổ tiết kiệm, chỉ cần đăng ký dịch vụ “Trích tiền tự động” và “Nhận lãi qua thẻ”, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích khoản tiền tiết kiệm từ tài khoản và trả lãi tự động qua thẻ tương ứng với số tiền gửi.
Để giúp khách hàng tiện lợi hơn trong việc gửi tiền tiết kiệm, mới đây Ngân hàng Đông Á đã khai trương mô hình ngân hàng tự động mới, hoạt động 24/7 – Auto Banking. Với máy ATM thế hệ mới được trang bị tại các điểm Auto Banking, khách hàng sẽ tự thao tác nộp tiền trực tiếp qua máy, dù là số tiền rất nhỏ (có thể là 50.000-100.000 đồng). Sau khi nộp tiền vào tài khoản, thao tác thêm để chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm tích lũy. (Nguồn: DongA Bank)