(SGTT) - Ngày 29-1, chương trình “Chợ Tết 0 đồng” dành cho 1.000 người yếu thế đã diễn ra tại trụ sở Thành Đoàn Đà Nẵng do Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức dưới sự phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam.
Phiên chợ dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật, bệnh nhân hiểm nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2023 và những nhóm người dễ bị tổn thương khác. Với tổng kinh phí 800 triệu đồng, các đối tượng được nhận phiếu mua hàng trị giá 600.000n đồng để mua sắm các nhu yếu phẩm thiết yếu được bày bán tại chợ 0 đồng.
Ngoài ra khi đến “chợ”, người dân còn được tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí tại các gian hàng miễn phí như: cắt tóc, tặng chữ thư pháp, tư vấn sức khỏe, chụp ảnh Tết… Cùng với đó là chương trình gói và tặng 1.000 chiếc bánh chưng cho các đối tượng là sinh viên, công nhân viên do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, phải ở lại thành phố, không về quê sum họp với gia đình trong dịp Tết 2024; người bán vé số, người bán hàng rong và người vô gia cư, hộ gia đình có thu nhập thấp tại thành phố Đà Nẵng.
Bà Trần Minh Ngọc, “người đi chợ”, chia sẻ đây là những món quà thiết thực giúp bà có thêm những nhu yếu phẩm cần thiết cho ngày Tết được đầy đủ và ấm áp hơn cùng với gia đình.
Đây cũng là năm thứ hai liên tiếp Coca-Cola Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thực hiện chương trình “Chợ Tết 0 Đồng” nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn dịp Tết.
“Chợ Tết 0 Đồng” được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Long An từ ngày 20-1 đến đầu tháng 2-2024. Thông qua chương trình năm nay, Coca-Cola Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ hơn 4 tỉ đồng cho 6.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết 2024.
Xuân Vinh