Mô hình kinh doanh của chợ truyền thống đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các chuỗi bán lẻ, siêu thị cùng các loại hình thương mại điện tử. Tại TPHCM, ghi nhận từ nhiều tiểu thương và cơ quan quản lý cho thấy, lượng khách và doanh số tại nhiều chợ đang giảm. Thực tế này đòi hỏi tiểu thương phải thay đổi cách thức vận hành và tiếp cận xu hướng tiêu dùng mới để tồn tại.
- Hà Nội hướng đến 100% chợ truyền thống không dùng túi nylon vào năm 2023
- Đượm hồn quê tại khu chợ ‘chồm hổm’ chỉ bán của nhà trồng được ở Hậu Giang
Minh Anh - Lê Vũ
Theo Kinh tế Sài Gòn Online