Thứ năm, Tháng Một 30, 2025

Cô gái Hội An và duyên nợ với nước sốt mì Ý

(SGTT) – Cùng với người bạn quốc tịch Ý, chị Lê Thị Thảo đã tạo nên dòng nước sốt đặc trưng của đất nước hình chiếc ủng. Hiện các sản phẩm của “bộ đôi” này đã có mặt từ trên mạng cho đến các cửa hàng truyền thống ở những thành phố lớn.
Chị Thảo và anh Igor Pescarolo cùng các sản phẩm sốt mì Ý trong một lễ hội. Ảnh: Hòa Vang

Qua trò chuyện, chị Lê Thị Thảo, 34 tuổi, hiện ngụ tại thôn Thanh Tam, xã Cẩm Thanh, TP Hội An, Quảng Nam, cho hay xuất phát điểm của chị là giáo viên mầm non nhưng vì một số lý do riêng mà chị rẽ hướng sang làm thực phẩm. Trước đó, chị cũng từng thử sức ở mảng du lịch nhưng dịch Covid-19 đã dập tắt giấc mơ này.

Trong khi loay hoay chưa biết chọn kinh doanh thực phẩm gì thì chị Thảo tình cờ gặp người bạn quốc tịch Ý, anh Igor Pescarolo (43 tuổi) và cả hai nhận thấy có chung ý tưởng kinh doanh. Với lợi thế từng là bếp trưởng của các nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam, anh Igor Pescarolo đã bàn bạc với chị Thảo và đi đến quyết định kinh doanh các loại sốt đặc trưng của Ý và sản phẩm bơ hạt điều, bơ đậu phộng.

"Tại Hội An và một số tỉnh, thành, tôi thấy chưa có nhiều người làm nước sốt mang phong vị Ý nên tôi và người bạn đồng hành đã thấy được tiềm năng của thị trường này. Đây cũng chính là lý do thương hiệu sốt Pescarolo ra đời", chị Thảo chia sẻ.

Sốt Pescarolo mang phong vị ẩm thực Ý. Ảnh: Hòa Vang

Theo anh Igor Pescarolo, sốt Pescarolo (Pescarolo Sauces) là sản phẩm có thành phần tự nhiên gồm cà chua nhập khẩu từ Ý, thịt bò từ Úc; sốt thịt heo và sốt thịt bò có hàm lượng thịt cao (40%). Để quy chuẩn hóa quy trình sản xuất và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, bộ đôi nay đã thành lập công ty và sở hữu dây chuyền, trang thiết bị sản xuất phù hợp cũng như đạt được các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng hương vị sốt mì Ý truyền thống với tiêu chí sạch, ngon và dinh dưỡng. Tất cả nguyên liệu chế biến đều hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản, không phẩm màu và đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của ngành chức năng. Hiện nay, công ty đang phát triển thêm các sản phẩm sốt khác như sốt rau củ quả dành cho người ăn chay, sốt tỏi đen Lý Sơn và ớt, sốt thịt heo", chị Thảo cho biết thêm.

Liên quan đến các sản phẩm nước sốt đóng hộp, giá bán từ 70.000 - 150.000 đồng/hộp. Về các sản phẩm còn lại như bơ đậu phộng hạt giòn, bơ hạt điều, bơ hạt chia và bơ mịn có giá bán từ 70.000 - 135.000 đồng.

Ngoài các dòng nước sốt đặc trưng, chị Thảo và anh Igor Pescarolo còn tung ra trị trường các sản phẩm bơ và nguyên liệu từ hạt điều, đậu phộng mang thương hiệu Spoon It Up. Điểm nhấn ở các dòng sản phẩm này là sử dụng phần lớn nguyên liệu địa phương để tối ưu hóa chi phí liên quan.

Sản phẩm bơ đậu phộng. Ảnh: Hòa Vang

Tính đến nay, sau gần hai năm khởi nghiệp (dù là trong thời điểm dịch bệnh nặng nề) nhưng công ty của hai anh, chị đã có những thành công nhất định như đưa sản phẩm lên các kệ hàng truyền thống, siêu thị lớn, nhỏ ở một số thành phố lớn. Ngoài ra, còn là gian hàng bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử.

Mới đây nhất, sản phẩm của bộ đôi này còn giành được giải C "Sản phẩm Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu cấp Tỉnh" của tỉnh Quảng Nam. Hiện nay sản phẩm bơ đậu phộng của “cô gái phố Hội” đã được TP Hội An chọn đăng ký tham gia chương trình OCOP cấp tỉnh.

Hòa Vang

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối