Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Còn hơn 140.000 chỗ tàu Tết Bắc – Nam

(SGTTO) - Sau hơn một tháng mở bán vé tàu Tết Tân Sửu 2021, tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện còn khoảng 140.000 chỗ. Hành khách vẫn có thể mua vé tàu tết, kể cả vào ngày cao điểm.

Ngành đường sắt còn khoảng 14.000 chỗ tàu Tết. Ảnh minh hoạ: Lê Anh

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, giai đoạn trước Tết, từ ngày 2-2 đến 11-2-2021 (từ ngày 21 đến ngày 30 tháng Chạp năm Canh Tý), ngành đường sắt còn khoảng 54.000 chỗ trên các tàu số chẵn, vé có ga đi từ TPHCM đến Biên Hòa (Đồng Nai), ga đến từ Nha Trang (Khánh Hoà) đến Hà Nội.

Giai đoạn sau tết từ ngày 12-2 đến 23-2-2021 (từ ngày 1 đến ngày 12 tháng Giêng năm Tân Sửu), ngành đường sắt còn khoảng 88.000 chỗ trên các tàu số lẻ, vé có ga đi từ Hà Nội đến Nha Trang, ga đến từ Biên Hòa đến TPHCM.

Trong đó, số chỗ còn trên các đoàn tàu đến một số ga như sau: từ TPHCM, Biên Hòa đi Nha Trang còn khoảng 3.400 chỗ; từ TPHCM, Biên Hòa đi Quảng Ngãi còn khoảng 1.200 chỗ; từ TPHCM, Biên Hòa đi Đà Nẵng còn khoảng 3.000 chỗ; từ TPHCM, Biên Hòa đi Vinh còn khoảng 1.200 chỗ.

Trước đó, ngành đường sắt đã thông báo giảm giá vé 10 đến 20% so với Tết năm 2020 tùy theo thời gian đi tàu cụ thể: chiều chẵn từ ngày 28-1 đến ngày 13-2-2021 (từ ngày 16-12-2020 đến ngày 2-1-2021 Âm lịch); chiều lẻ từ ngày 11-2 đến 28-2-2021 (từ ngày 30-12-2020 đến ngày 17-1-2021 Âm lịch). Hành khách mua vé khứ hồi sẽ được giảm thêm 5%.

Đối với sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, ngành đường sắt cũng giảm từ 10-30% giá vé. Cụ thể, giảm 30% giá vé khi mua vé đi tàu đối với mác tàu số chẵn từ ngày 28-1-2021 đến hết ngày 3-2-2021; với mác tàu số lẻ từ ngày 22-2-2021 đến hết ngày 28-2-2021. Ngoài thời gian trên, sinh viên được giảm 10% giá vé.

Ngoài ra, đường sắt Việt Nam vẫn duy trì áp dụng giảm giá vé đối với bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người nhiễm chất độc hóa học, người khuyệt tất nặng, người cao tuổi, trẻ em, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng...

N.K. 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối