Chợ Hàn – ngôi chợ truyền thống tại Đà Nẵng được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến – bắt đầu thu hút khách du lịch quay trở lại mua sắm, đặc biệt là các nhóm khách đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan…
- Siêu thị dồn dập khuyến mãi, tổ chức sự kiện giải trí để ‘kéo’ khách dịp lễ
- Siêu thị cam kết giữ giá, khuyến mãi hàng hóa để kích cầu tiêu dùng
Theo ghi nhận tại thời điểm trước dịch, 80% lượng khách đến chợ Hàn là khách du lịch, trong đó chủ yếu là khách Hàn Quốc và Trung Quốc. Có thời điểm, trong một ngày, chợ Hàn đón 4.000-5.000 khách.
Khi dịch Covid diễn ra, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng giảm mạnh, dẫn đến giảm 90% doanh thu của chợ Hàn, gây khó khăn cho các tiểu thương.
Năm 2022, sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, du lịch thành phố Đà Nẵng cũng có những tiến triển. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch Đà Nẵng, khách do cơ sở lưu trú phục vụ tại thành phố ước đạt gần 3,7 triệu lượt khách, tăng 3,1 lần so với năm 2021.
Tiếp nối những bước phát triển của năm 2022, những tháng đầu năm 2023 ghi nhận được lượng khách đến với Đà Nẵng tăng cao, đặc biệt là vào các kỳ nghỉ lễ kéo dài.
Cụ thể, theo số liệu từ Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng trong dịp lễ (29-4 đến 3-5) ước đạt 321.623 lượt khách, tăng 26,6% so với năm 2022. Trong đó, khách nội địa tăng 16,3% và khách quốc tế tăng gấp 4,7 lần so với năm 2022. Cũng trong thời gian đó, bình quân mỗi ngày có 81 chuyến bay nội địa, 46 chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.
Hiện tại, số lượng khách mà mỗi ngày chợ Hàn tiếp đón gần như ngang bằng so với thời điểm trước dịch, chủ yếu là du khách đến từ Hàn Quốc, Thái Lan.
Quỳnh Như
Theo Kinh tế Sài Gòn Online