(SGTT) - Với quy mô hơn 400 gian hàng của 235 doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan trong và ngoài nước, Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 được kỳ vọng là cầu nối thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch Đà Nẵng, tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây và các quốc gia khác.
- Hơn 10.000 tour kích cầu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam
- Đà Nẵng tổ chức Hội chợ du lịch online từ 17-25 tháng 3
- Hội chợ “Sài Gòn Chợ Lạc Xoong” sẽ được tổ chức vào ngày 20-2-2022
Theo đó, hội chợ do Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, 9 đường CMT8, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng từ ngày 3-8 đến 8-8.
Đến tham dự hội chợ, người tiêu dùng có dịp tham quan các gian hàng giới thiệu các ngành hàng như điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như nông lâm sản chế biến, thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logictics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản.
Cụ thể về doanh nghiệp, tổ chức tham dự, có 27 đơn vị là Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại/Xúc tiến đầu tư - Du lịch của các tỉnh, thành; 8 tổ chức quốc tế là Tổng lãnh sự quán CHND Trung Hoa tại Đà Nẵng, Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội, Văn phòng Thương vụ - Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TPHCM, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Hiệp hội Thương mại Mỹ - Chi hội tại Đà Nẵng, Đại sứ quán Myanmar tại Hà Nội, Sở Công Thương các tỉnh như Khammouan, Salavan, Sekong, Champasak, Savannakhet, Attapeu (CHDCND Lào).
Anh Nguyễn Văn Dũng, chuyên viên công tác tại Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, cho hay đến tham gia Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022 lần này đơn vị anh có 2 gian hàng trưng bày khoảng 50 sản phẩm, trong đó 40 sản phẩm đạt OCOP từ 3 đến 5 sao.
Anh Hồ Nhật Cường, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP SX - TM Agrico, chia sẻ các sản phẩm doanh nghiệp mình mang đến lần này là các sản phẩm đạt OCOP 4 sao từ tỏi đen như tỏi đen VietKiga, siro tỏi đen VietKiga, vang tỏi đen VietKiga, miến tỏi đen VietKiga.
Chị Trịnh Thị Hồng, một người con Quảng Nam thì hồ hởi cho biết, tham dự lần hội chợ này, gian hàng của chị có khoảng 30 mặt hàng đặc trưng của vùng cao tỉnh Quảng Nam như các sản phẩm từ nông lâm sản chế biến, heo đen sấy khô, khổ qua rừng, măng ngọt muối chua, ớt hiểm, muối ớt lá làng Ray, lá sả rừng…
Xuyên suốt những ngày diễn ra hội chợ còn có một số hoạt động thú vị khác như chuỗi hội thảo, hội nghị kết nối cũng như chương trình biểu diễn văn nghệ. Theo ban tổ chức, năm nay, số lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ nhiều hơn 40%; tỷ lệ các tỉnh, thành trong nước tham gia hội chợ tăng 36% so với năm 2020.
Tiên Sa