Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Đà Nẵng hướng tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh

Sáng nay, 15-9, ngành du lịch Đà Nẵng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với ba doanh nghiệp trong nỗ lực chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch và tiến tới hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh.
Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) ký kết hợp tác với Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm quảng bá du lịch trên không gian số đến với thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á. Ảnh: Nhân Tâm

Đại diện Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Đà Nẵng) đã lần lượt ký kết với Công ty cổ phần Công nghệ Bizverse, Công ty TNHH KKDay Việt Nam và Công ty cổ phần Tổng công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVCab).

Việc ký kết hợp tác này nhằm quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cũng như triển khai chương trình truyền thông – kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 – 2024.

Ông Tán Văn Vương, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc hợp tác với các công ty truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch, tiến đến hình thành hệ sinh thái du lịch. Theo ông Vương, để đón đầu và thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng hợp tác với nhiều bên khác nhau nhằm một phần gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế về Đà Nẵng.

Ông Đinh Hồng Ân, Giám đốc Kinh doanh của Bizverse, cho hay sau lễ ký kết này công ty sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp cũng như ngành du lịch Đà Nẵng trên không gian ảo. Cụ thể, mỗi doanh nghiệp sẽ có một gian hàng ảo trong một khu vực chung trên không gian metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo, là nơi tích hợp các không gian ảo) mà công ty cung cấp. “Trong tháng 11 chúng tôi cũng sẽ cho ra mắt nền tảng kết nối người cần thuê với những người có nhu cầu cho thuê nơi lưu trú trên nền tảng Metaverse”, ông Ân nói. Ông cho biết công ty chọn Đà Nẵng là nơi thực hiện đầu tiên công nghệ này trước khi phát triển tại các địa phương khác.

Cũng tại sự kiện, ngành du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp của dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và mertaverse.

Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian ảo với công nghệ VR360 và mertaverse tại sự kiện. Ảnh: Nhân Tâm

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, cho biết mỗi năm cố gắng ra mắt một sản phẩm mới nhằm tăng trải nghiệm cho khách du lịch, từ scan 3D tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm đến thực tế ảo VR 360 trên toàn Đà Nẵng và nay là kết hợp với metaverse. Sau năm đầu tiên triển khai dự án “Một chạm đến Đà Nẵng”, ngành du lịch Đà Nẵng ghi nhận hơn 18.000 lượt trải nghiệm. Vì vậy bà hy vọng năm 2022, với phiên bản nâng cấp, dự án sẽ tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Bà An cho biết một trong những điểm mới của công nghệ năm nay là gia tăng trải nghiệm cho du khách qua việc bổ sung tính năng video, giúp du khách có cảm giác trượt thác Hòa Phú Thành hay xem cầu Rồng phun lửa và nước như thật. “Với công nghệ metaverse, mọi người tham gia, chia sẻ, trò chuyện với nhau như thật trên không gian ảo”, bà An cho biết thêm.

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, cho rằng việc tiếp cận khách hàng cũng như khách du lịch thông qua chuyển đổi số và trên không gian ảo là điều tất yếu hiện nay. Các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng bước đầu đã được hưởng lợi từ chiến lược chuyển đổi số của ngành du lịch Đà Nẵng trong thời gian qua.

Năm 2022, với mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ triển khai truyền thông theo ba nhóm hoạt động chính, bao gồm nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan, tăng cường truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình và gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của các KOLs và các chiến dịch tiếp thị số du lịch.

Nhân Tâm

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối