Thứ sáu, Tháng mười hai 13, 2024

Đà Nẵng: Khởi sắc thị trường khách MICE quốc tế

Việc các đoàn khách MICE quốc tế từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc... liên tiếp "xông đất" Đà Nẵng ngay từ đầu năm 2023, hứa hẹn sẽ khởi sắc dòng khách này trong thời gian tới.
Khách quốc tế đang dần trở lại Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, thành phố đã đón các đoàn khách MICE (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện) đến từ các thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc...

Cụ thể, Đà Nẵng đã chào đón gần 1.200 khách MICE trong tháng 1, trong đó đoàn 33 khách Công ty IndiaRF đến từ Ấn Độ của lữ hành Sannatour, đoàn 81 khách của Công ty SK Finance Limited của Ấn Độ, đoàn 44 khách của Công ty Rockman Industries, đoàn 500 khách của Công ty Allybuild Việt Nam do Vietravel khai thác. Đặc biệt, thành phố đã chào đón gần 500 khách Ấn Độ tham dự đám cưới ngay trong những ngày Tết Nguyên đán 2023.

Theo báo điện tử Chính phủ, dự kiến trong thời gian tới, thị trường khách MICE quốc tế đến Đà Nẵng sẽ có nhiều khởi sắc, trong đó, tháng 3 sẽ có hơn 350 khách Malaysia, cũng như nhiều đoàn khách nội địa và quốc tế khác.

Trong năm 2022, du lịch Đà Nẵng đã đón 53 đoàn khách MICE với hơn 30.000 khách, trong đó có 8 đoàn quốc tế và 45 đoàn quốc nội. Các đoàn khách MICE được hỗ trợ tư vấn quy trình, thủ tục cấp phép đối với việc tổ chức hội nghị hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng; chào đón tặng hoa, quà lưu niệm tại sân bay; văn nghệ chào mừng tại khách sạn khách lưu trú và các chương trình tiệc giao lưu, teambuiding của đoàn.

Đà Nẵng liên tục đón đoàn khách MICE quốc tế từ đầu năm. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Năm 2023, về thị trường trong nước, Đà Nẵng xác định tập trung phát triển thị trường Hà Nội, Hải Phòng, các tỉnh phía Bắc, TPHCM, Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; phát triển phân khúc thị trường du lịch MICE và du lịch học đường.

Về thị trường quốc tế, Đà Nẵng sẽ khôi phục và đẩy mạnh các thị trường quốc tế trọng điểm và truyền thống, từng bước thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch tại khu vực Đông Bắc Á (Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) và khu vực Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore, Malaysia), Ấn Độ; tập trung phân khúc khách có khả năng chi trả cao, khách hàng không; khách sự kiện, lễ hội tầm quốc tế, khách MICE.

Chia sẻ trên Báo điện tử Chính phủ, Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch TP. Đà Nẵng, cho rằng để thu hút du khách quốc tế, thành phố cần xây dựng các nhóm sản phẩm nghỉ dưỡng, sinh thái, khám phá văn hóa, ẩm thực, sự kiện lễ hội kèm chính sách kích cầu phù hợp với từng thị trường khách Hàn Quốc, Nhật Bản tập trung sản phẩm khám phá ẩm thực, văn hóa địa phương, du lịch nghỉ dưỡng, đánh golf; khách Ấn Độ tập trung các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, tâm linh, du lịch cưới, du lịch MICE… Tập trung tiếp cận nhóm khách sự kiện, hội nghị, MICE từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, khách hạng sang, giới siêu giàu, tỷ phú…

Năm 2023, UBND TP. Đà Nẵng tiếp tục ban hành chương trình hỗ trợ khách MICE. Trong đó, các đoàn khách công vụ nội địa và quốc tế đến với Đà Nẵng được chào đón tại sân bay bằng mô hình checkin của MICE Đà Nẵng, băng-rôn chào đón đoàn, hoa cho trưởng đoàn và quà đặc sản Đà Nẵng cho thành viên trong đoàn...

Đăng Huy tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối