Thứ hai, Tháng mười một 25, 2024

Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách Ấn Độ và Trung Đông

Ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng vào việc mở đường bay trực tiếp từ các thủ phủ lớn của Ấn Độ (New Delhi, Mumbai…) do hãng hàng không Vietjet Air khai thác mở ra cơ hội thu hút khách du lịch Ấn đến Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, đường bay từ Qatar từ Đà Nẵng sẽ được sớm kết nối trở lại sau khi khai trương vào năm 2019 và phải đình hoãn vì dịch Covid-19.

Thông tin này được chia sẻ trong chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông do Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức chiều 17-9. Sự kiện nhằm thúc đẩy kết nối, khai thác đa dạng hóa các thị trường khách quốc tế, góp phần khôi phục và phát triển du lịch bền vững.

Nhóm khách Ấn Độ tại khách sạn Mường Thanh Luxury Sông Hàn tại Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Anh

Chương trình có sự tham gia của ông Subhash P. Gupta – Phó đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng, lãnh đạo Hiệp hội du lịch thành phố và các hội thành viên, gần 200 đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành, các khách sạn, hãng hàng không, các khu điểm du lịch…

Qua đó, Đà Nẵng sẽ từng bước tiếp tục chuẩn bị, triển khai cụ thể các giải pháp để nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến.

“Từ tháng 10-2022 tới đây, việc mở hai đường bay thẳng đầu tiên từ hai thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air sẽ là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay. Bà Hạnh thông tin thêm trong thời gian đến thành phố dự kiến tổ chức đoàn công tác tại các quốc gia Trung Đông (Doha và UAE) để giới thiệu du lịch Đà Nẵng và xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục kết nối với Đại sứ quán, Lãnh sự quán để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.

Tại sự kiện, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cũng thông tin về tình hình thị trường Ấn Độ và Trung Đông.

Cụ thể, thị trường Trung Đông là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Trước thời điểm dịch bệnh Covid-19, hãng hàng không Qatar Airways đã đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) – Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

Trong khi đó, hiện nay, các du khách Ấn Độ muốn đến Đà Nẵng phải nối chuyến từ TPHCM/ Hà Nội, hoặc quá cảnh tại Bangkok, Singapore, Malaysia… Các chuyến bay từ Ấn Độ đến Đà Nẵng có giá cao thậm chí ngang với giá bay trực tiếp đi Mỹ từ Mumbai, New Delhi.

Bên cạnh đó, các nhà hàng Ấn Độ nhỏ chưa nhiều, chưa phong phú về thực đơn gây khó khăn cho du khách đến tham quan cũng như chưa có sự liên kết giữa các công ty du lịch và nhà hàng, khách sạn, các điểm tham quan để khai thác khách Ấn Độ. Đặc biệt, người dân Ấn Độ vẫn chưa biết nhiều thông tin về du lịch Đà Nẵng thông qua các tạp chí, các kênh truyền hình của Ấn một phần vì công tác xúc tiến quảng bá du lịch Đà Nẵng tại thị trường Ấn Độ vẫn chưa được quan tâm đầu tư.

Vì vậy, ngành du lịch Đà Nẵng kỳ vọng vào việc mở đường bay trực tiếp từ các thủ phủ lớn của Ấn Độ (New Delhi, Mumbai…) – Đà Nẵng do hãng hàng không Vietjet Air khai thác mở ra cơ hội thu hút khách du lịch Ấn đến Đà Nẵng.

Được biết, để tiếp tục thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không tại Đà Nẵng cũng đang nỗ lực xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp (sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ…) phù hợp nhu cầu thị hiếu của hai dòng khách nói trên.

Khả Hân

Theo KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối