Chủ Nhật, Tháng mười hai 1, 2024

Dạo một vòng với Ertiga

Nam Hưng

Có nguồn gốc Nhật Bản, khai sinh ở Ấn Độ và được hãng Suzuki đưa vào thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 11 vừa qua, chiếc Ertiga gây nhiều ấn tượng bởi mức giá tròm trèm 600 triệu đồng.

Có kích thước nhỏ hơn Innova một chút, chiếc xe này xoay trở khá tốt trong những tuyến đường đô thị chật hẹp. Bên trong xe, hệ thống điều hòa được thiết kế hai dàn độc lập trước và sau nên dù có nhiều người ngồi băng ghế giữa, tiếc trời nóng bức cũng không thể gây khó chịu. Gây ấn tượng bên trong nội thất xe là bảng taplo kiểu dáng thể thao với hệ thống âm thanh một đĩa phát qua bốn loa, tay nắm cửa mạ crom viền bạc, vô lăng tích hợp bộ điều khiển âm thanh, bảng điều khiển hiển thị LCD, cùng điều hòa hai dàn lạnh với cửa gió cho các hàng ghế sau.

????????

Chặng đường cả đi và về Sài Gòn-Xuân Lộc (Đồng Nai) hơn 200 km, nhóm chúng tôi gồm năm người đã thử “đi dạo” với chiếc xe này. Đây là hành trình không thể gọi là đèo núi dù có những con dốc tương đối thuộc địa phận Đồng Nai. Với số lượng người đó, chiếc Ertiga vận hành khá “ngọt”. Hàng ghế sau cùng được thiết kế hai chỗ ngồi và thực tế thì nhóm người chúng tôi không ai ngồi hàng ghế này khi nó khá nhỏ, đây là hàng ghế dành cho trẻ em hoặc để chứa vật dụng, có thể gấp lại nhằm tăng không gian phía sau. Điểm trừ của dòng xe này là đèn chiếu gần không quá sáng khi màn đêm buông xuống, với hệ thống đèn chiếu xa (đèn pha) thì hạn chế này không còn. Trong trường hợp di chuyển chủ yếu ở thành thị thì điều đó là bình thường nhưng nếu phải di chuyển đường xa trong đêm thường xuyên, người dùng có thể phải “độ” đèn.

Là dòng xe gia đình (MPV) với bảy chỗ ngồi, được thiết kế đơn giản và mức giá thuộc hàng thấp so với hầu hết các dòng xe phân khúc này tại Việt Nam. Nhiều người tiêu dùng cho rằng Ertiga có thể là đối thủ cạnh tranh với dòng xe đình đám của Toyota là Innova hiện nay. Tuy nhiên, điều đó là khập khiểng vì Ertiga nhỏ hơn Innova một chút, động cơ “yếu” hơn (1.4L so với 2.0L). Dù vậy, ưu điểm mà chiếc xe này có thể đối trọng là mức giá 599 triệu đồng, thấp hơn hàng trăm triệu đồng. Xoay quanh số tiền này, dù nhỉn hơn một chút, người tiêu dùng Việt Nam khó có sự lựa chọn nào cho một chiếc “xế hộp” để có thể đưa cả gia đình “vi vu” trên những chuyến du ngoạn của mình.

[box] Suzuki Ertiga sử dụng động cơ 1.4L công suất 95 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động bốn cấp và hệ dẫn động cầu trước, xe tiêu thụ mức nhiên liệu kết hợp là 6,25 lít/100 km. Với thị trường Việt Nam, Suzuki Việt Nam đã lựa chọn năm màu cơ bản là: xanh, trắng, bạc, xám và vàng cát.[/box]

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối