Thứ Sáu, Tháng Mười 11, 2024

Đầu tư bổ sung 1.000 tỉ đồng cho cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ

(SGTT) - Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được đầu tư bổ sung 1.000 tỉ đồng đề xây dựng thêm một nút giao và 10 km đường dân sinh ở Đồng Tháp, Vĩnh Long, hoàn thành năm 2025. Tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là 5.826 tỉ đồng từ nguồn vốn trung ương.
Cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành tạo thành trục liên kết hoàn chỉnh từ TPHCM về Cần Thơ. Ảnh: Trung Chánh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1130/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông, theo baochinhphu.vn.

Dự án được phê duyệt đầu tư bổ sung một số hạng mục gồm nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, thuộc địa phận thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Nút giao được thiết kế dạng ngã tư tách nhập, đoạn tuyến khu vực nút giao có bố trí hai đảo tròn để quay đầu và xây dựng cầu trên đường ngang vượt cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Dự án cũng được bổ sung đường gom dân sinh dọc tuyến với tổng chiều dài gần 10 km, trong đó đoạn qua địa phận tỉnh Đồng Tháp dài 7,3 km và qua địa phận tỉnh Vĩnh Long dài 2,4 km.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng được bổ sung để hoàn thiện các hạng mục còn lại của hệ thống giao thông thông minh (ITS) và Trung tâm quản lý, điều hành giao thông tuyến.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án sau khi điều chỉnh là 5.826 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư từ ngân sách trung ương, thăng khoảng 1.000 tỉ đồng so với tổng mức đầu tư được phê duyệt năm 2020 là 4.827 tỉ đồng.

Theo Quyết định 1130/QĐ-TTg, đối với các hạng mục bổ sung nút giao với đường Võ Văn Kiệt kéo dài, đường gom dân sinh, một số hạng mục phục vụ quản lý, điều hành tiếp tục triển khai từ năm 2024, hoàn thành năm 2025. Các nội dung khác giữ nguyên theo Quyết định số 839/QĐ-TTg năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục phục vụ quản lý, khai thác còn lại của dự án gồm hệ thống thu phí điện tử không dừng, công trình kiểm soát tải trọng xe và trạm dừng nghỉ.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phà Bình Quới thiếu bến nên chưa mở cửa trở lại

0
(SGTT) - Vướng mắc khi thuê đất làm bến và trùng ranh giới với khu vực xây dựng kè dọc bờ sông nên phà...

Khai thác mỏ cát thứ 4 phục vụ cao tốc Cao...

0
(SGTT) - Nhu cầu vật liệu cát san lấp của dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 khoảng 2,3...

Chính thức vận hành thử Metro Bến Thành – Suối Tiên

0
(SGTT) - Từ đầu tháng 10 này, tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành chạy thử, từ ngày...

Khởi động dự án đường ven biển kết nối Bến Tre...

0
(SGTT) - Cầu Ba Lai 8 nằm trong trục giao thông ven biển, kết nối giao thông liên hoàn từ TPHCM đến các tỉnh...

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm thi công

0
(SGTT) -  Sáng này 2-10, Ban Quản lý Dự án Giao thông TPHCM đã tổ chức lễ khánh thành và thông xe cầu Nam...

Hầm chui, cầu vượt nút giao An Phú dần thành hình

0
(SGTT) - Sau gần 2 năm khởi công, dự án nút giao An Phú (thành phố Thủ Đức, TPHCM) đã hoàn thành một nửa...

Kết nối