(SGTTO) - Để hành khách yên tâm di chuyển bằng đường hàng không, từ ngày 23-3 đến ngày 30-6-2020, hãng Vietjet tặng gói bảo hiểm Sky Covid Care cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng.
Với gói bảo hiểm này, mỗi hành khách có thể được hưởng quyền lợi bảo hiểm và hỗ trợ từ Vietjet trong vòng 30 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, bất kể hành khách bị nhiễm Covid-19 từ nguồn nào.
Mức hỗ trợ chi trả cho gói bảo hiểm Sky Covid Care từ 20 triệu đồng và tối đa lên đến 200 triệu đồng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của Vietjet.
Để được tặng gói bảo hiểm này, hành khách cần cung cấp đầy đủ thông tin hành khách theo như quy định trong điều lệ vận chuyển của Vietjet khi mua vé máy bay và sử dụng dịch vụ hàng không; và tuân thủ mọi quy định về phòng chống dịch bệnh của hãng, Bộ Y tế và nhà chức trách.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không giảm sút nghiêm trọng, các hãng hàng không đang chật vật tồn tại. Hầu hết các hãng đều cắt giảm lương lãnh đạo từ 10-40%. Nhiều chi phí không cần thiết được cắt giảm tối đa.
Trong tình hình khó khăn, ngày 21-3 Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã quyết định giảm 7 loại dịch vụ cho các hãng hàng không, trong đó có một số dịch vụ giảm đến 50%.Cụ thể, dịch vụ dẫn tàu bay giảm 50%; dịch vụ thang ống, thuê băng chuyền, xử lý hành lý tự động, thuê quầy, phục vụ mặt đất giảm 10%; dịch vụ thuê văn phòng đại diện hãng, đối với các hãng hàng không dừng bay sẽ miễn 100%; các hãng vẫn duy trì bay sẽ được giảm ở mức tối đa theo quy định của Nhà nước là 30%.Ngoài ra, đối với các hoạt động phi hàng không, ACV đang nghiên cứu xây dựng các kịch bản và phương án hỗ trợ theo diễn biến.
Lê Anh