(SGTTO) - Nhằm quảng bá nét đẹp trong văn hóa ẩm thực ở khu vực quận 5, TPHCM, UBND quận 5 phối hợp với Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story".
Dự án sẽ chọn ra 10 món ăn tiêu biểu nhất của khu vực này thông qua sự bình chọn của người dân cũng như các chuyên gia ẩm thực và văn hóa địa phương.
Được biết, đây là lần đầu tiên UBND quận 5 phối hợp cùng một đơn vị tư vấn chuyên sâu về phát triển và quản lý điểm đến – Outbox Consulting và Grab để mở ra chiến dịch quảng bá ẩm thực Chợ Lớn.
Dự án gồm bốn hoạt động chính:
- Phần 1: Sách ảnh Chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn
- Phần 2: Chuỗi video Chuyện ẩm thực tại Chợ Lớn
- Phần 3: Tranh tường Ẩm thực Chợ Lớn
- Phần 4: Ngày hội Ẩm thực Chợ Lớn
Ẩm thực khu vực quận 5 – Chợ Lớn mang sự hội tụ của phong vị người Việt và người Hoa (Quảng Đông, Triều Châu, Phúc Kiến, Hải Nam, Hẹ).Đến quận 5 - Chợ Lớn vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, người dân đều có thể thưởng thức món ăn phù hợp theo nhu cầu. Ví dụ buổi sáng, du khách có thể thưởng thức các món hủ tiếu đa dạng kèm các món điểm tâm như xíu mại, há cảo, xôi gà... Vào buổi trưa, người dân có thể ghé tới những tiệm cơm gia truyền, nhà hàng dimsum, mì sủi cảo, hay mì vịt tiềm. Buổi xế chiều, quận 5 trở nên tấp nập với các xe bánh hẹ, những hàng súp cua, khổ qua cà ớt hay phá lấu trên khắp nẻo đường.
Hùng Lê