(SGTT) - Qua khảo sát trên mạng xã hội TikTok trong một năm qua, chuyên trang về du lịch - Next Vacay - đã đưa ra danh sách 10 điểm đến nổi bật nhất thế giới, được các TikToker gợi ý thông qua lượt xem, đánh giá liên quan.
- Phú Yên có khách sạn được chuyên trang du lịch nước ngoài bình chọn tốt nhất
- Phát động chương trình bình chọn điểm đến du lịch - Top 7 Ấn tượng Việt Nam
- Burren được Lonely Planet bình chọn dự án du lịch cộng đồng tốt nhất
Theo đó, TikTok được mô tả là mạng xã hội đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của mọi người trên thế giới. Và trong các nội dung sáng tạo của các TikToker thì du lịch luôn là một mảng không thể thiếu.
Cũng theo chuyên trang này mô tả, năm 2021 - 2022, những người trẻ (nhất là thế hệ Z) đang tìm kiếm những niềm cảm hứng du lịch đến từ chính các kênh mạng xã hội, và tại TikTok, lượt tìm kiếm với từ khóa "video TikTok du lịch" đã tăng hơn 350% so với những năm trước.
Cụ thể, trong danh sách 10 điểm đến nổi bật nhất thế giới mới đưa ra, họ đã dành ra một năm (từ 2-2021 đến 2-2022) để khảo sát dựa trên các tiêu chí lượt xem, đánh giá, bình luận, từ khóa gây chú ý... Và điểm đến đầu tiên trong danh sách nhắc đến là ngôi nhà chuột - Disney World ở Orlando, Florida (Mỹ), thu hút đến 8,6 tỉ lượt xem (cao hơn dân số cả thế giới hiện nay là khoảng 7,5 tỉ người).
Vị trí tiếp theo thuộc về điểm du lịch Burj Khalifa (Dubai) với 1,9 tỉ lượt xem; tháp Eiffel (Pháp) đạt mức 719 triệu lượt xem. Các vị trí còn lại lần lượt là Taj Mahal (Ấn Độ) - 377 triệu lượt xem; Grand Canyon (Mỹ) - 273 triệu lượt xem; dải Las Vegas (Mỹ) - 259 triệu lượt xem; cầu Cổng Vàng ở San Francisco (Mỹ) - 118 triệu lượt xem; đập Hoover ở Nevada (Mỹ) - 70 triệu lượt xem; vườn quốc gia Yosemite ở California (Mỹ) - 59 triệu lượt xem và Stonehenge ở Salisbury (Anh Quốc) - 52 triệu lượt xem.
Phúc An
Theo Next Vacay