Thứ tư, Tháng mười một 27, 2024

Doanh nghiệp đã sẵn sàng hàng tết

(SGTTO) – Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là tới tết Nguyên đán 2020, các đơn vị sản xuất, đơn vị phân phối, hàng hóa cho dịp này đã sẵn sàng, sản lượng dồi dào.

Dịp tết nhu cầu tiêu dùng của người dân tại TPHCM sẽ tăng lên. Hiện nay các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng sản phẩm ra thị trường. Ảnh: TT

Sản lượng tăng khoảng 15% trở lên

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), cho biết tết Nguyên Đán 2020 Vissan sẽ cung ứng ra thị trường trên 7.500 tấn hàng hóa, bao gồm 2.500 tấn thịt tươi sống heo, bò - tăng 5% so với cùng kỳ; thực phẩm chế biến 5.000 tấn - tăng 17% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt tết năm nay là 800 tỉ đồng, tăng 10% so với tết Kỷ Hợi 2019.

“Với cách chuẩn bị như vậy, Vissan đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả ổn định. Bên cạnh đó, công ty còn chuẩn bị các sản phẩm thịt heo đông lạnh đóng gói với trọng lượng từ 1kg, 2kg để đáp ứng thị trường khi giá thịt heo nóng biến động, đây sẽ là sản phẩm trợ giá cho người tiêu dùng”, ông An nhấn mạnh.

Theo đại diện Công ty TNHH San Hà, trong ba tháng trước, trong và sau tết lượng hàng cung ứng mỗi ngày của San Hà là 180-190 tấn/ngày, tăng 10-15% so với ngày thường. Trong đó, riêng 4 ngày cao điểm Tết  (27, 28, 29, 30 Tết) lượng hàng sẽ là 200 tấn thịt gà/ngày. Các sản phẩm của San Hà như cánh gà, đùi gà, gà ta nguyên con, gà ta thảo mộc.

Ngoài ra San Hà cũng cung ứng các sản phẩm chế biến như lạp xưởng heo, xúc xích phô mai, trứng gà và dự trữ một lượng gà đông lạnh khi thị trường có biến động, cần sử dụng.

“Hệ thống 22 cửa hàng Sanha Foodstore còn cung ứng các loại thực phẩm gồm thịt heo, gà, bò, thủy hải sản, rau, củ quả, trái cây”, vị đại diện này cho biết thêm.

Còn Công ty cổ phần Sài Gòn Food, bà Lê Thị Thanh Lâm – Phó tổng giám đốc, cho biết đơn vị sẽ đưa ra thị trường hơn 2.000 tấn thành phẩm cho mùa Tết Canh Tý, cao hơn 33% so với Tết Kỷ Hợi nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, sẵn sàng cho mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2019 tiếp tục tăng trưởng trên 25%.

Các sản phẩm của Sài Gòn Food gồm các loại cháo dinh dưỡng, lẩu tết và bánh chưng có thời hạn sử dụng trong ba tháng.

Về phía doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, Công ty Cổ phần Bibica đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 3.000 tấn bánh kẹo tết các loại, tăng 20% so với cùng kỳ.

Theo đại diện của Bibica, để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng công ty có trên 60 chủng loại với các phân khúc khác nhau.

Trong đó, điểm nhấn là bộ sản phẩm bánh Goody với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Bộ sản phẩm ngoài chất lượng đảm bảo còn có thiết kế sang trọng, ấn tượng, thích hợp dùng để trưng bày, quà biếu… Sản phẩm mới của Bibica là bánh Cracker và Wafer với nhãn hiệu Lurich và Roppy được sản xuất trên dây chuyền hiện đại với thiết bị và công nghệ từ châu Âu và Mỹ.

Là đơn vị phân phối lớn, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), cho biết tổng mức trữ lượng hàng hóa của Saigon Co.op bao gồm hàng bình ổn giá cho tết năm nay tùy ngành hàng sẽ tăng từ 15% đến 40% so với năm trước, đảm bảo đủ hàng bình ổn 3 tháng trước, trong và sau tết.

Trong đó, ngoài các mặt hàng thiết yếu khác, năm nay do thị trường thịt heo có những biến động, lo ngại sẽ thiếu nên Saigon Co.op đã chuẩn bị 3.500 tấn thịt heo để cung ứng ra thị trường. Nguồn heo này là từ các đơn vị cung cấp lớn như Vissan, Anh Hoàng Thy... và được Saigon Co.op bán giá thấp hơn giá thị trường.

Một nhà phân phối lớn khác là Big C cũng cho biết tổng sản lượng hàng hóa cung ứng ra thị trường năm nay sẽ tăng 25%, trong đó, mặt hàng bánh kẹo mứt là khoảng 2.200 tấn.

Sẽ có nhiều khuyến mãi

Theo Sở Công Thương TPHCM, nguồn vốn các doanh nghiệp sản xuất, dự trữ cung ứng cho 2 tháng Tết là 19.027 tỉ đồng, tăng 602,5 tỉ đồng (3,27%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Kỷ Hợi 2019 (18.424,8 tỉ đồng), trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.244,9 tỉ đồng.

Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 26-12-2019 đến 24-1-2020 (từ 1 đến 30 tháng Chạp Âm lịch), tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp chuẩn bị là 10.224,5 tỉ đồng, hàng bình ổn thị trường là 4.088,5 tỉ đồng.

Lượng hàng chuẩn bị tăng 14,6-17,3% so kế hoạch thành phố giao và tăng 21-28% so kết quả thực hiện Tết Kỷ Hợi 2019. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 20-53,2% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 53,2%), trứng gia cầm (48,6%), thực phẩm chế biến (28,1%), thịt gia súc (21%), dầu ăn (27,5%), gạo (31,5%)...

Trong đó, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng thành phố chủ yếu từ ba nguồn chính gồm các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn thị trường, chiếm 30-40% thị phần; các chợ đầu mối (mặt hàng rau - củ - quả, thủy hải sản, thịt gia súc) chiếm 60-70% thị phần và các doanh nghiệp khác chiếm 10-20% thị phần.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở, cũng cho biết dự báo nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng tết tại TPHCM năm nay cũng sẽ tăng.

Có thể kể ra, các mặt hàng bia, nước giải khát, dự báo nhu cầu tiêu thụ khoảng 45 triệu lít bia và 50 triệu lít nước giải khát/tháng Tết, tăng khoảng 30% so với tháng thường. Các mặt hàng bánh, mứt, kẹo, hạt, dự báo nhu cầu tiêu thụ khoảng 19.000 tấn.

Đối với mặt hàng hoa, dự kiến thị trường tiêu thụ khoảng 600.000 – 700.000 chậu mai, 250.000 – 300.000 chậu bonsai, 135 triệu cành các loại hoa cúc, hồng, cát tường, ly, cẩm chướng... Trong đó 4 chợ chuyên doanh hoa lớn (chợ Hồ Thị Kỷ, chợ Đầm Sen và hai chợ đầu mối Bình Điền, Thủ Đức) cung ứng khoảng 80% thị phần hoa cắt cành.

Giá cả các mặt hàng dịp Tết luôn là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm.

Sở Công Thương khẳng định các doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn thị trường cam kết giữ ổn định giá, không điều chỉnh tăng giá bán trong một tháng trước Tết và một tháng sau Tết. Ngoài ra các doanh nghiệp thực hiện giảm giá sâu trong hai ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Song song đó trong tháng cận Tết các doanh nghiệp cũng sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi đối với nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, quần áo... Các hệ thống phân phối Sài Gòn Co.op, Satra, Aeon – Citimart, BigC dự kiến tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá 5-49% cho hàng ngàn mặt hàng phục vụ Tết.

Chương trình khuyến mãi này hiện nay đã được Saigon Co.op áp dụng và theo từng đợt, kéo dài tới Tết Nguyên đán. Theo đó, đợt 1, từ nay đến ngày 11-12-2019, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra trên cả nước sẽ áp dụng chương trình “Black Friday – Sale chạm đáy mùa cuối năm”, giảm giá 50% nhóm hàng đồ điện gia dụng, hóa phẩm và may mặc; các nhóm hàng dụng cụ nhà bếp, hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân… giảm giá trung bình 10% đến 25%.

Vũ Yến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối