(SGTT) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt của đời sống xã hội, để thích nghi với việc hạn chế mua sắm trực tiếp, người tiêu dùng chuyển sang lựa chọn những phương thức mua sắm an toàn hơn, thông qua nền tảng trực tuyến, mạng xã hội hay các sàn thương mại điện tử...
Xu hướng chọn thực phẩm cho bữa ăn cũng theo đó mà dần thay đổi, người tiêu dùng đặt ra những tiêu chí cao hơn, gia tăng tiêu dùng các thực phẩm có nguồn gốc thực vật, hữu cơ, thành phần dinh dưỡng lành mạnh, đóng gói bao bì hiện đại và tiện dụng.
Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm cũng phải nhanh chóng thay đổi để thích nghi với xu thế mới của thị trường.
Doanh nghiệp thực phẩm và cách tiếp cận người tiêu dùng trong bình thường mới là chủ đề của buổi tọa đàm của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online với các doanh nghiệp thực phẩm diễn ra 10:00 sáng nay, 30-12.
PV