(SGTTO) - Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10-11-2019 tại thủ đô Bangkok. Sự kiện do Sở Công thương TPHCM phối hợp với Tập đoàn BJC (Thái Lan) tổ chức.
Theo thông tin từ Sở Công thương TPHCM, có 35 doanh nghiệp mang hàng hóa sang Thái Lan giới thiệu như: Trung Nguyên Legend, King Coffee, Bibica, Nutifood, dầu thực vật Nakydako, Safoco, bóng đèn Điện Quang, nhựa Duy Tân, Vita Jean, dệt may Phong Phú, may 28…
Bên cạnh gian hàng của các doanh nghiệp, Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan cũng có khu vực trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TPHCM gồm hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nhựa gia dụng, cặp, ba lô, túi xách, bột chế biến sẵn các loại, thực phẩm chế biến, mì, bún, phở khô, gia vị…
Ngoài ra, trong khuôn khổ tuần lễ hàng hóa cũng diễn các buổi giao lưu, kết nối B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan.
“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” năm 2019 là một trong số các hoạt động xúc tiến, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp uy tín của TPHCM, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp uy tín mở rộng thị trường tiêu thụ; thúc đẩy việc tìm kiếm thị trường bên ngoài Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu.Thời gian qua, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Thái Lan đã tăng ấn tượng. Năm 2009 kim ngạch thương mại hai chiều đạt 6 tỉ đô la Mỹ, đến năm 2018 đạt 16,6 tỉ đô la Mỹ, dự kiến năm 2019 sẽ tăng lên 18,6 tỉ đô la Mỹ và mục tiêu năm 2020 sẽ đạt 20 tỉ đô la Mỹ.
Vũ Yến