Thứ hai, Tháng mười hai 16, 2024

Du lịch Đà Nẵng hỗ trợ ưu đãi cho hơn 300 khách còn ở lại

Tính đến chiều 28-7, còn khoảng 314 khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng và chưa thể rời đi. Ngành du lịch Đà Nẵng đưa ra những cam kết ưu đãi về giá cả lưu trú, vận chuyển và các dịch vụ khác dành cho số lượng khách này.

Khách tại sân bay Đà Nẵng chiều 27-7. Hiện nay, vẫn còn hơn 300 khách chưa thể rời Đà Nẵng và nhận được chăm sóc tận tình từ Sở Du lịch Đà Nẵng. Ảnh: CTV cung cấp

Họ là các khách đi lẻ, khách tự đặt dịch vụ lưu trú và một số khách do các công ty lữ hành các địa phương khai thác. Trong khi đó, lượng khách do các đơn vị lữ hành Đà Nẵng tổ chức và khai thác đã kết thúc chương trình du lịch trở về địa phương cư trú và thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo yêu cầu của địa phương.

Thông tin này đề cập trong Thông cáo báo chí được Sở Du lịch Đà Nẵng công bố cuối giờ chiều 28-7.

Theo đó, để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho khách đang ở lại thành phố trong thời gian cách ly. Đồng thời, Sở đã chính thức tổng hợp danh sách sáu khách sạn, có giá hỗ trợ từ 200.000 - 300.000 đồng/phòng 2 người, 300.000 đồng/phòng 5 người; các chi phí ăn uống khách tự túc, có bếp chung để tự nấu nướng.

“Ngoài ra, Sở Du lịch đã thông tin các khách sạn hiện nay đều có tinh thần hỗ trợ khách cho khách do điều kiện không mong muốn”, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nói và chia sẻ thêm đã có nhiều khách sạn nơi khách đang lưu trú đã đưa ra mức giá hỗ trợ cho khách, đặc biệt một số khách sạn đã như A25 tại 137 Nguyễn Du đã cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng và chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Ngoài ra, Sở Du lịch đã thông tin các khách sạn này lên trang thông tin điện tử thành phố, Fanpage Danang Fantiscity.

Ông Bình cho biết thêm Sở cùng Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng đã bố trí ba xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. “Chúng tôi cũng cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất”, ông Bình chia sẻ.

Đặc biệt, Sở cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị các đơn vị lữ hành đang còn tổ chức cho khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà.

Trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ tiếp tục triển khai nhanh chống và kịp thời các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành và UBND thành phố đến các đơn vị về công tác phòng chống dịch; Kiểm tra rà soát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đồng thời, Sở cũng thường xuyên cập nhật tình hình khó khăn, vướng mắc của du khách và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để hỗ trợ và đề xuất báo cáo UBND thành phố cùng tháo gỡ.

Chủ khách sạn sẽ chịu trách nhiệm nếu để lây nhiễm dịch bệnhSở Du lịch Đà Nẵng khuyến nghị cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng hỗ trợ mua giúp khách còn ở lại các nhu yếu phẩm cần thiết, có chính sách hỗ trợ giá tốt nhất cho khách lưu trú. Giám đốc và chủ cơ sở lưu trú thông báo và hướng dẫn nhân viên thuộc doanh nghiệp, khách còn lưu trú tại đơn vị cài đặt ứng dụng BlueZone do Bộ Thông tin Truyền thông và Bộ Y tế phát triển để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.Các cơ sở này yêu cầu khách không ra khỏi nơi lưu trú và chịu trách nhiệm trước pháp luật trong trường hợp xảy ra tình trạng lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối