Trung tâm Thông tin Du lịch thuộc Tổng cục Du lịch vừa công bố các số liệu cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của du lịch nội địa và nhận định, thị trường du lịch nội địa đã hoàn toàn phục hồi.
- Nền kinh tế có thêm 56.800 tỉ đồng/tháng nhờ người dân đi du lịch, ăn uống
- Quảng Nam ban hành quy chế đánh giá du lịch xanh
Theo đó, tổng số khách du lịch nội địa trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 79,8 triệu lượt, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm chưa có dịch Covid-19.
Theo đó, lượng khách du lịch nội địa trong tháng 8-2022 ước đạt 8 triệu lượt khách, nâng tổng số khách của 8 tháng đầu năm nay lên khoảng 79,8 triệu lượt, cao hơn 19,8 triệu lượt so với mục tiêu cả năm 2022 và tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019.
“Điều này cho thấy thị trường du lịch nội địa đã hoàn toàn phục hồi”, Trung tâm Thông tin Du lịch nhận định.
Trung tâm cũng dẫn số liệu của Tổng cục Du lịch cho biết, tổng thu từ khách du lịch trong 8 tháng đầu năm 2022 ước đạt 356,6 nghìn tỉ đồng. Phần lớn nguồn thu đến từ khách du lịch trong nước, khách quốc tế hiện vẫn còn ít.
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, có khoảng 486.400 lượt khách quốc tế đến trong tháng 8 vừa qua, tăng 38% so với tháng trước. Tính chung 8 tháng của năm nay, lượng khách quốc tế đến đạt hơn 1,44 triệu lượt, giảm 87,3% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong tám tháng qua, Hàn Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, với khoảng 369.800 lượt khách, kế đến là Mỹ với 139.400 lượt. Các thị trường thuộc khu vực châu Âu có tăng trưởng nhưng vẫn còn chậm.
Thị trường Đông Bắc Á (trừ Hàn Quốc) vốn là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam hồi trước dịch nhưng nay lại là thị trường phục hồi chậm nhất do vẫn thực hiện nghiêm ngặt các chính sách chống dịch Covid-19.