(SGTTO) - Với hàng loạt các chương trình kích cầu du lịch và các chương trình khuyến mãi được tung ra vào đầu tháng 10, du lịch Sa Pa đã chính thức khởi động trở lại.
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, chương trình kích cầu toàn Sa Pa lần thứ hai mang tên "I Love Sa Pa" do UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch cáp treo Fansipan tổ chức. Tháng 10 cũng là mùa "săn mây" đẹp nhất ở Sa Pa.
Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao và các chương trình giảm giá kích cầu diễn ra từ nay đến hết tháng 12-2020.
Được biết, từ tối 1-10 trở đi, tại khu vực sân quần Sa Pa sẽ liên tục tổ chức các chương trình văn nghệ dân tộc đặc sắc do các "nghệ sĩ" đến từ khắp các bản làng Sa Pa biểu diễn.
Khu du lịch Sun World Fansipan Legend là doanh nghiệp đầu tiên công bố chương trình kích cầu du lịch tại Sa Pa. Sau thời gian đóng cửa để bảo trì cáp treo, khu du lịch sẽ bắt đầu đón khách trở lại từ 1-10 với chương trình ưu đãi đặc biệt mang tên "Yêu Việt Nam". Theo đó, mua vé cáp treo lên đỉnh Fansipan các ngày trong tuần, du khách sẽ được tặng vé buffet trưa trị giá 200.000 đồng. Riêng 2 ngày cuối tuần (thứ Bảy và Chủ nhật), khi mua vé buffet trưa, du khách sẽ nhận vé khứ hồi tàu hỏa Mường Hoa trị giá 100.000 đồng.
Khu du lịch cũng tổ chức hai sự kiện chạy bộ trên đỉnh Fansipan ngay trong tháng 10. Đó là sự kiện chạy bộ kết hợp nhặt rác Run4self Fansipan 2020 vào ngày 3-10 do cộng đồng chạy bộ Run4self cùng Sun World Fansipan Legend và hãng xe Interbus Lines tổ chức; sự kiện chạy bộ lên đỉnh Fansipan - Fansipan Mountain Marathon vào ngày 24-10.
Khu du lịch cũng vừa cải tạo lại đồi hoa tím và thung lũng hoa hồng tại ga đi cáp treo, nơi "sống ảo" của du khách khi đến Sa Pa. Đây cũng là nơi nhận kỷ lục thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam.
Quỳnh Châu