Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Du lịch Tết 2023: Khách chuộng đặt dịch vụ online, nhu cầu đi nước ngoài tăng mạnh

(SGTT) - Theo thông tin từ các công ty lữ hành ở TPHCM, càng gần đến Tết Âm lịch 2023, lượng du khách đặt tour ngày càng đông và có sự đa dạng về xu hướng.

Du khách chuộng đặt dịch vụ online

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã khởi động sớm mùa du lịch Tết với hàng loạt tour độc đáo với mục đích mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Các doanh nghiệp đều có chính sách ưu đãi với du khách đăng ký tour sớm. Theo đó, từ tháng 11-2022, nhiều công ty du lịch như Vietravel, Saigontourist, Fiditour - Vietluxtour, TSTtourist… đồng loạt tung cả trăm tour, tuyến, lịch trình du xuân.

Bà Trần Thị Bảo Thu, đại diện Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cho biết Tết Nguyên đán 2023 khá cận Tết dương lịch nên các chương trình tour Tết được đơn vị chuẩn bị khá sớm. Theo bà Thu, so với thời điểm trước dịch, du khách có nhiều thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Trong đó, xu thế đặt dịch vụ online đã rất phổ biến, khoảng 60% khách lẻ tại đơn vị này đặt dịch vụ du lịch qua các kênh online.

“Xu hướng khách đăng ký tour trọn gói mùa Tết được dự đoán sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 30 - 35% vì tình hình kiểm soát dịch đã ổn định hơn, các dịch vụ Tết tổ hợp thành tour có giá tốt do các công ty đặt cọc dịch vụ từ sớm. Ngoài ra, tour option (tour thiết kế theo nhu cầu của khách/nhóm khách) và Free and Easy (bao gồm các dịch vụ như vé máy bay, xe khách, phòng khách sạn, xe đưa tiễn sân bay) cũng rất đa dạng để phục vụ khách trong nước và phân khúc khách Việt kiều về quê hương ăn Tết”, bà Thu chia sẻ.

Mặc dù Saigontourist đã triển khai mở bán tour Tết từ khá sớm. Ảnh: Saigontourist

Cùng với sự phục hồi của du lịch, xu hướng cao cấp hóa được du khách Việt thể hiện rất rõ nét trong việc tìm thông tin tour du lịch cũng như các nhu cầu ăn uống và lưu trú.

Theo thống kê của công ty Nghiên cứu thị trường và Quảng bá toàn cầu Nielsen (chi nhánh Việt Nam), lượng tìm kiếm về các từ khóa “villa”, “resort”, “khách sạn 5 sao” của du khách Việt đều tăng so với quý trước với mức tăng trưởng lần lượt là 53%, 35% và 21%.

Xu hướng chọn dịch vụ online gia tăng cũng là điều dễ hiểu, bởi sự lựa chọn này giúp du khách tiết kiệm thời gian mua bán, linh hoạt về thời gian, tiện lợi trong thanh toán...

Nhu cầu du lịch nước ngoài dịp Tết của khách Việt tăng

Ghi nhận tại một số công ty du lịch ở TPHCM, thời điểm hiện nay, nhu cầu khách đặt tour Tết 2023 bắt đầu tăng. Không chỉ có tour trong nước, tour nước ngoài cũng được đông đảo khách quan tâm đặt vé.

Theo kế hoạch, cuối tháng 12-2022, anh Nguyễn Lăng Tiến Dũng (quận 7, TPHCM) sẽ đưa bạn gái đi du lịch Nhật Bản. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, phải sau hơn 2 năm, anh Dũng mới có dịp đưa bạn gái đi chơi xa. “Tôi khá hồi hộp cho chuyến đi đến "xứ sở mặt trời mọc". Tôi chưa đến Nhật Bản bao giờ. Cả năm, tôi tích trữ và dành một khoản tiền cho kế hoạch du lịch này”, anh Dũng chia sẻ.

Nhu cầu kết nối lại của du khách Việt với thị trường du lịch nước ngoài tăng mạnh, sau thời gian tạm ngưng vì đại dịch Covid-19 từ các điểm đi gần ở khu vực Đông Nam Á đến các khu vực xa hơn như châu Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á… Nhiều đại diện của các công ty du lịch nhận định, du lịch nước ngoài gần như phục hồi.

Đại diện của TST Tourist cho biết, công ty đã mở hàng loạt chương trình tour đón giao thừa có thời gian từ 5 ngày đến 12 ngày để đáp ứng nhu cầu du khách, trải dài từ khu vực Trung Đông đến châu Âu, bờ Tây Mỹ...

Đặc biệt, châu Âu chính là điểm nhấn độc đáo, đánh dấu sự trở lại với những hành trình hoàn toàn mới. Mức giá cho hành trình 10 ngày tại châu Âu (Pháp - Luxembourg - Bỉ - Hà Lan) là 84.980.000 đồng, hành trình 12 ngày (Pháp - Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha) là 104.980.000 đồng; tour bờ Tây Mỹ kéo dài 8 ngày có giá 79.980.000 đồng.

Ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty Golden Smile Travel, cho biết, đơn vị hiện tại tập trung đẩy mạnh thị trường tour tham quan Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản bởi đây đang là những thị trường được du khách của công ty quan tâm trước thềm Xuân mới.

Theo ông Phương, để thu hút khách hàng, các sản phẩm du lịch của công ty cần phải phải độc đáo và cá nhân hóa cao. Vì thế, các tour du lịch của Golden Smile Travel đều được bổ sung các điểm đến mới, các chương trình du lịch, trải nghiệm khác biệt, có thêm các dịch vụ tặng kèm.

Du khách của IMAGE Travel & Events trải nghiệm tour tham quan Hàn Quốc. Ảnh: IMAGE Travel & Events

Bà Trương Mỹ Hiền, Giám đốc bộ phận Outbound của IMAGE Travel & Events, cho biết công ty hiện tại tập trung đẩy mạnh các sản phẩm là châu Âu, Hàn Quốc và gần hơn là Bali (Indonesia). Đây là những điểm đến đang hấp dẫn khách du lịch, có lộ trình phù hợp dịp Tết.

Theo bà Hiền, để thu hút khách hàng, các sản phẩm du lịch của công ty đều phải trung hòa giữa việc đa dạng điểm tham quan, ẩm thực thú vị, thời gian di chuyển phải hợp lý để du khách tận hưởng được từng ngày tour.

Sản phẩm thì không hoàn toàn mới, nhưng độ chăm chút chất lượng cũng như từng trải nghiệm trên tour là những yếu tố giúp khách thoải mái du Xuân. Bên cạnh đó, với tình hình xuất nhập cảnh khó khăn hiện nay, nghiệp vụ hỗ trợ tốt cho khách hàng lấy được thị thực một cách chắc chắn là nhiệm vụ tiên quyết cho thành công của từng đoàn khách IMAGE Travel & Events.

Sự nhộn nhịp trở lại của thị trường du lịch nước ngoài dịp Tết là một tín hiệu tốt góp phần đưa ngành du lịch TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung ổn định trở lại vào năm 2023 và giai đoạn tăng trưởng về sau.

Đinh Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối