Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Đưa hàng ở chợ lên mạng

NGUYỄN QUYÊN -

Với việc quảng bá hay bán hàng qua mạng ngày càng phổ biến và thu hút nhiều người tham gia, nay đến lượt tiểu thương ở một số chợ truyền thống tại TPHCM cũng tự mày mò lập trang web riêng hoặc thông qua Facebook, Zalo để giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng.

Là người tự lập trang web carianhhai.com để quảng bá sản phẩm của mình, anh Lý Đại Lâm, quản lý sạp cà ri Anh Hai ở chợ Bến Thành (quận 1), cho biết từ khi có trang web lượng khách tới mua có tăng lên do trước đó họ đã có thời gian vào trang web xem hàng hóa cũng như cách sử dụng sản phẩm. Ngoài trang web kể trên, anh Lâm cũng tạo các tài khoản trên nhiều mạng xã hội để quảng bá thêm hình ảnh sản phẩm cũng như giao dịch với khách hàng. “Đối với khách hàng trong nước tôi làm việc qua Facebook, còn khách hàng nước ngoài tôi giao dịch qua Viber”, anh Lâm nói.

Nhân viên Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh hướng dẫn tiểu thương cách đăng tin trên mạng.
Nhân viên Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh hướng dẫn tiểu thương cách đăng tin trên mạng.

Tương tự anh Lâm, hiện tại chị Nguyễn Thị Nguyệt, tiểu thương chuyên phân phối áo quần tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), cũng đang có một lượng khách ổn định qua Facebook. Chị Nguyệt cho biết bây giờ chỉ ngồi nhà đăng mẫu, đăng giá lên Facebook, Zalo. Qua những ứng dụng trên, khách hàng tại các tỉnh, thành như Nha Trang, Đà Nẵng có thể vào xem, chọn và đặt hàng. Cũng theo chị Nguyệt, hiện nay không chỉ riêng chị mà nhiều tiểu thương tại chợ cũng đang tận dụng Facebook để bán hàng.

Nắm được nhu cầu của tiểu thương, Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh vào cuộc với chương trình “Tiểu thương làm thương mại điện tử cùng Mua bán nhanh” tại TPHCM, bắt đầu thí điểm tại chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh). Theo ông Lâm Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mua Bán Nhanh, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi mọc lên ngày càng nhiều trong khi đó sức mua tại các chợ truyền thống ngày càng giảm sút. Vì vậy, công ty quyết định triển khai chương trình trên với mong muốn hỗ trợ tiểu thương buôn bán trên mạng để nâng cao hiệu quả kinh doanh và thu hút thêm người mua.

Với chương trình này, từng nhân viên của công ty đã tiếp cận tới từng sạp, cửa hàng, hướng dẫn tiểu thương cách đăng tin và bán hàng trên Muabannhanh.com. Theo ông Vinh, tất cả tin đăng mua bán đều được đội ngũ quản lý chất lượng kiểm tra từ việc gọi điện trực tiếp xác thực từng số điện thoại của thành viên, nội dung tin đăng và nhận phản hồi của người mua.

Hiện tại, chương trình của công ty này dành cho tiểu thương là miễn phí và trong thời gian tới, nếu tiểu thương nào thấy hợp tác tốt thì công ty sẽ có chương trình nâng cấp thành viên bán hàng trên trang web. Khi đó, sẽ có một mức phí dựa trên thỏa thuận của tiểu thương và công ty. Theo ông Vinh, sau một tuần thực hiện tại chợ Bà Chiểu, chương trình đã được nhiều tiểu thương hưởng ứng. “Đây là một tín hiệu tích cực và sắp tới chúng tôi sẽ thực hiện rộng rãi tại các chợ trên địa bàn TPHCM”, ông Vinh nói.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối