(SGTT) - Vượt qua nhiều khó khăn, trong tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Bắc Giang - địa phương có diện tích vải thiều lớn nhất cả nước, đã có một mùa vụ trúng đậm trên nhiều phương diện. Trong đó, doanh thu từ vải thiều ước tính đạt 4.214 tỉ đồng, doanh thu từ dịch vụ phụ trợ (như thùng xốp, đá cây...) ước đạt 2.511 tỉ đồng.
- Vải thiều Việt Nam hút khách tại Nhật Bản
- Mùa vải đến, cộng đồng mạng trổ tài chế biến những món ngon từ loại trái này
Vải thiều Bắc giang vào vụ đúng ngay thời điểm dịch Covid-19 diễn ra tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn chủ động, linh hoạt trong điều hành, thu hoạch và tiêu thụ được tổ chức khép kín, tạo “luồng xanh” trong việc tiêu thụ, đưa doanh nghiệp đến tận nơi thu mua.
Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương, trong vụ mùa vải thiều năm nay, tỉnh Bắc Giang đã thu hoạch hơn 215.000 tấn, tăng hơn 35.000 tấn so với dự kiến ban đầu. Vượt qua khó khăn, thách thức của dịch Covid-19, quả vải Bắc Giang có mặt khắp cả nước, được xuất xuất khẩu sang Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu.
Thương mại điện tử chính là một trong những yếu tố giúp quả vải Bắc Giang vượt qua được những khó khăn do dịch bệnh. Cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các Bộ ngành như Công Thương, Thông tin và Truyền thông để đưa quả vải lên các sàn giao dịch trực tuyến lớn, người dân Bắc Giang cũng chủ động hơn nhiều để tận dụng các hình thức giao dịch qua mạng khác như Facebook…
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu theo hình thức sàn thương mại điện tử xuyên biên giới. Cuối tháng 6, những tấn vải thiều Bắc Giang đạt tiêu chuẩn xuất khẩu GlobalGAP đã được xuất khẩu và thông quan thuận lợi tại cảng sân bay Frankfurt (Đức), đáp ứng đầy đủ tiêu chí về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Nhờ chiến lược quảng bá và xây dựng thương hiệu bài bản, trái vải thiều được bán ở nhiều thị trường nước ngoài với giá lên đến 500 ngàn đồng/kg nhưng vẫn cháy hàng.
Minh Thảo tổng hợp