Sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch bệnh, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc bắt đầu tổ chức các sự kiện kết nối trực tiếp và trực tuyến giữa doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc với Việt Nam để chuẩn bị cho kế hoạch trao đổi khách hậu Covid-19.
- Nhật Bản thúc đẩy du lịch an toàn với chiến dịch Go To Travel
- An toàn là cốt lõi để du lịch tăng sức mua
Văn phòng Đại diện Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chiều 26-11 đã tổ chức buổi kết nối để hàng chục doanh nghiệp lữ hành TPHCM làm việc trực tuyến với doanh nghiệp Hàn Quốc trong khuôn khổ hội chợ Korean MICE Expo 2020.
Đây là hội chợ du lịch MICE (du lịch kết hợp tham gia các sự kiện) lớn nhất tại Hàn Quốc. Năm nay, hội chợ được tổ chức trực tuyến từ ngày 24 đến 27-11, với sự tham gia của hơn 200 cơ doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch MICE của xứ sở kim chi. Vào ngày hôm qua, một số doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội cũng tham gia sự kiện tương tự.
Cùng với sự kiện trên, Văn phòng Đại diện Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng tổ chức các sự kiện gặp gỡ trực tiếp với doanh nghiệp TPHCM và Hà Nội để giới thiệu sản phẩm, điểm đến nhằm chuẩn bị cho kế hoạch phát triển thị trường khi hai nước mở cửa du lịch.
"Trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá tại Việt Nam để xúc tiến lại thị trường và đồng hành với công ty du lịch ngay sau khi du lịch quốc tế mở cửa", ông Park Jong Sun, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam nói.
Theo đó, dự đoán nhu cầu đi lại của du khách sẽ tăng cao sau khi mở cửa du lịch và MICE sẽ là một mảng sôi động.
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, có hơn 553.000 lượt khách Việt đến nước này vào năm ngoái, tăng hơn 20% so với năm 2018. Năm nay, do đại dịch nên các tour chỉ khai thác được đến tháng 2 là phải tạm ngưng.
Đào Loan
Theo TBKTSGO