Thứ hai, Tháng mười hai 16, 2024

Hàng loạt dịch vụ du lịch nội địa sẽ giảm giá để hút khách

(TBKTSG Online) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, giúp ngành du lịch vượt qua khó khăn vì suy giảm khách do Covid-19.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không cũng đã khởi động trở lại, đưa ra hàng loạt dịch vụ giảm giá dành cho khách trong nước ngay trong thời điểm này.

Khách du lịch ở Khu du lịch Lan Vương, tỉnh Bến Tre. Ảnh: Đào Loan
Tập trung cho thị trường nội địa

Theo kế hoạch của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với địa phương và nhiều cơ quan liên quan tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” từ ngày 1-6 đến 31-12 tới tại một số địa bàn du lịch trọng điểm.

Tổng cục Du lịch sẽ cùng với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không xây dựng các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn nhằm thu hút khách trong nước.

Để các gói kích cầu có giá tốt hơn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan...

Cơ quan này cũng đề các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé để cùng các doanh nghiệp trong ngành du lịch xây dựng tour trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi.

Việc phát động phong trào người Việt dùng hàng Việt nhằm thúc đẩy kinh doanh, thương mại trong nước trước khi Việt Nam mở cửa với các nước khác sau dịch cũng được Hội đồng Tư vấn Du lịch cho là cần thiết và là một trong các giải pháp để tái khởi động nền kinh tế, giúp du lịch hồi phục.

Theo đó, khi nhà nước có các chính sách thiết thực để khuyến khích sản xuất, tạo công ăn việc làm thì du lịch nội địa cũng sẽ phát triển theo. Không chỉ là giai đoạn hiện nay mà sau khi dịch kết thúc, thị trường trong nước vẫn là thị trường ưu tiên, tiếp sau đó mới là thị trường châu Á.

Doanh nghiệp trong ngành cũng cho rằng, chương trình kêu gọi người dân đi du lịch trong nước và các gói sản phẩm giá tốt để kích cầu du lịch nội địa phải được thực hiện đồng bộ trên quy mô lớn. Mức giá kích cầu phải thực sự hấp dẫn thì du lịch Việt mới có thể cạnh tranh với các điểm đến khác.

"Giá phải giảm mạnh thì khách mới đi và phải thực hiện trên quy mô lớn để tạo sức hút", ông Lê Văn Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa nói và cho biết nhiều khách sạn ở Nha Trang sẽ giảm 50% giá phòng để tham gia chương trình thu hút khách nội địa.

Nhiều doanh nghiệp đã khởi động

Những ngày đây, nhiều doanh nghiệp lữ hành, khách sạn đã bắt đầu khởi động lại sau thời gian dài tạm ngưng, thực hiện giãn cách xã hội. Gần như các sản phẩm đầu tiên đưa ra thị trường đều là các gói dành cho khách trong nước đi nhóm nhỏ, nhóm khách gia đình với mức giá ưu đãi.

Tại Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, các dịch vụ giá tốt được chào bán đồng loạt cho khách khởi hành ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Ở đầu TPHCM, cùng với các tour trọn gói đi các điểm du lịch gần, các dịch vụ Free & Easy đi Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang cũng được chào bán đồng loạt với giá từ 1.439.000 đồng/người.

Tại Hà Nội, khách đặt phòng khách sạn cả nước được ưu đãi với giá phòng giảm từ 30% đến 50% so với giá dịp bình thường. Các gói tour hợp tác với hãng Hàng không Bamboo Airways cũng có giá giảm hàng chục phần trăm.

Trong đó, gói nghỉ dưỡng từ 3-4 ngày tại một số khách sạn, resort 5 sao giảm từ 20% - 50% so với giá thường như gói nghỉ dưỡng tại FLC Quy Nhơn hoặc Mường Thanh Holiday Đà Lạt có giá từ 2.750.000 đồng/khách.

Gói nghỉ dưỡng tại Vinpearl Riverfront Đà Nẵng có từ 3.390.000 đồng/người; gói tour tại Vinpearl Beach Front Nha Trang từ 3.399.000 đồng; tại Vinoasis Phú Quốc từ 3.499.000 đồng. Tất cả đã bao gồm vé máy bay.

Theo Saigontourist, cùng với thị trường khách lẻ, mảng khách đoàn nội địa cũng bắt đầu đón nhận những tín hiệu tích cực. Nhiều công ty, xí nghiệp đã liên hệ tư vấn và ký hợp đồng du lịch cho các tour dự kiến khởi hành trong tháng 6, tháng 7 tới.

Vingroup cho biết, hệ thống khách sạn Vinpearl bắt đầu mở cửa hoạt động lại từng phần sau hơn một tháng phải tạm dừng vì Covid-19.

Từ ngày 26-4 đến 2-5 vừa qua, hệ thống khách sạn Vinpearl và công viên chủ đề VinWonders đã đưa ra chương trình ưu đãi trực tuyến với mức giảm giá đến 50%, thời hạn áp dụng đến ngày 30-11-2020 cho du khách trong nước.

Sau chương trình, tập đoàn này cho biết, phản hồi từ thị trường nội địa rất tích cực vì có hơn 3 triệu lượt khách hàng tìm hiểu chương trình khuyến mãi trên.

Với Vietnam Airlines Group, ba hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO đang tăng tần suất và khai thác trở lại các đường bay trong nước.

Dự kiến đến tháng Sáu tới, Vietnam Airlines sẽ phục hồi toàn bộ mạng bay nội địa sau khi khai thác trở lại hai đường bay giữa Đà Nẵng và Vân Đồn, Cần Thơ. Từ ngày 7 đến 12-5, hãng bán vé khuyến mãi từ 199.000 đồng/chặng (cỡ 689.000 đồng/chặng bao gồm thuế, phí) trên nhiều đường bay, bay từ ngày 7-5 đến 30-6-2020.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng hiệp hội du lịch tại các địa phương cũng đang làm việc cùng các hãng hàng không đối tác và doanh nghiệp trong lĩnh vực thực hiện chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Dự kiến, nhiều tour trọn gói có thể giảm vài chục phần trăm và vào giữa tháng 5 này, chương trình sẽ được công bố chính thức.

Theo Đào Loan

TBKTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối