(SGTTO) - Trong bối cảnh diễn đàn hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TPHCM với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam sẽ tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến lần một vào ngày 2-11-2020. Đây là một hình thức còn khá mới mẻ với ngành du lịch nước ta.
- Thỏa sức mua, đua sức sắm với 420 gian hàng tại Hội chợ khuyến mại tại TPHCM
- Du lịch Quảng Nam mở chuỗi livestream để giữ lửa nghề
Theo cổng thông tin Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, hội chợ sẽ là nơi gặp gỡ, tương tác, mua bán, giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng tại Quảng Nam đến các công ty du lịch nội địa và lữ hành quốc tế tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch địa phương đầy đủ, thường xuyên, liên tục với đối tác trong và ngoài nước thời gian tới.
Khoảng 10 sản phẩm du lịch đặc thù, ấn tượng của Quảng Nam sẽ được giới thiệu rộng rãi đến đối tác tại hội chợ này. Đó là các nhóm sản phẩm quần thể du lịch lưu trú, giải trí cao cấp Nam Hội An; show diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam; sản phẩm nghỉ dưỡng xanh; tour xe điện tại Hội An; tour xe máy với nhiều khám phá mới lạ; hệ thống nhà hàng sự kiện tại biển An Bàng.
Hội chợ du lịch trực tuyến Quảng Nam lần thứ nhất ra đời từ tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19 khiến mọi giao thương, tương tác trực tiếp trong ngành du lịch bị gián đoạn.
Hiện nay xu hướng tham gia hội chợ du lịch trong nước cũng như quốc tế đã thay đổi theo hướng mở rộng phát triển vào kênh online, không chỉ để quảng bá, xúc tiến về du lịch mà còn phát triển ở các mảng khác như quản lý du lịch, bán vé tham quan, vừa tiết kiệm nguồn lực vừa nâng cao hiệu quả.
Trước đó vào tháng 8 và tháng 9-2020, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cũng đã triển khai chuỗi chương trình phát trực tiếp "Giữ lửa nghề" với sự tham gia của nhiều chuyên gia uy tín để cung cấp kiến thức, tiếp thêm động lực cho người lao động gắn bó với nghề trong quãng thời gian khó khăn này.
Quỳnh Châu