Thứ ba, Tháng mười hai 3, 2024

Hồi hộp vì hàng không giá rẻ

Phúc An (quận 5, TPHCM) -

Mới đây, gia đình tôi có chuyến du lịch Đà Lạt bằng vé khứ hồi của một hãng hàng không giá rẻ A. Tôi lựa chọn hàng không giá rẻ bởi có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc để thăm thú thành phố này. Tuy nhiên, mọi thứ không như tôi tưởng và suốt chuyến đi, tôi cảm thấy hồi hộp cùng hãng hàng không trên.

Chuyện là chuyến bay đi Đà Lạt khởi hành trễ hơn một giờ so với giờ bay thông báo trước đó. Do được bạn bè cảnh báo đi máy bay giá rẻ thường bị trễ nên tôi không ngạc nhiên lắm. Tuy nhiên, chuyến bay về TPHCM thì tôi gặp nhiều phiền toái. Giờ bay trong vé là 14 giờ 30 phút chiều (sau chuyến đi hai ngày) nên lúc 10 giờ sáng tôi cùng gia đình quyết định trả phòng sớm và ngồi ở sảnh nhà nghỉ đợi xe ô tô tới chở ra sân bay. Đúng lúc này, tôi nhận được cuộc điện thoại từ nhân viên của hãng hàng không nói trên cho biết chuyến bay khởi hành trễ và sẽ có tin nhắn thông báo giờ bay thay đổi. Do có con nhỏ nên tôi đành phải thuê lại phòng thêm nửa ngày để nghỉ ngơi.

Nhưng mãi cho đến đầu giờ chiều tôi vẫn chưa nhận được tin nhắn thông báo lịch bay mới. Lo sợ chuyến bay có thể tiếp tục đổi giờ khác và mình không kịp về TPHCM để đi làm vào sáng hôm sau nên tôi gọi điện thoại lên tổng đài của hãng để hỏi thông tin về chuyến bay. Nhưng suốt gần một giờ với nhiều cuộc gọi vẫn không ai bắt máy, chuyển qua gọi số điện thoại của hãng này ở sân bay Liên Khương cũng không ai bắt máy. Liên lạc qua điện thoại không được nên tôi đành phải đi bộ tới một phòng vé máy bay gần khách sạn để hỏi thông tin. Lúc này nhân viên ở phòng vé cho biết hãng hàng không A. cập nhật thông tin chuyến bay tới đại lý rất chậm và giờ bay của tôi hiển thị trên hệ thống vẫn là giờ bay cũ (14 giờ 30 phút).

Tôi lại phải tiếp tục liên lạc tới tổng đài. Một thời gian sau mới có người bắt máy và cung cấp thông tin. Cuối cùng, chuyến bay của tôi khởi hành lúc 19 giờ 30, sau một thời gian dài mệt mỏi chờ đợi và hỏi thông tin. Một vài đồng nghiệp cho biết cũng từng gặp trường hợp giống như tôi. Thậm chí, họ còn bị nhân viên hàng không cự lại khi muốn hỏi kỹ hơn về thông tin chuyến bay.

Qua câu chuyện của mình, tôi cho rằng các hãng hàng không giá rẻ nên nâng cao dịch vụ của đội ngũ chăm sóc khách hàng để kịp thời thông tin cho khách hàng khi giờ bay thay đổi để bớt sự phiền toái cho họ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối