Thứ ba, Tháng mười một 26, 2024

Huế đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch, quảng bá bằng nhiều lễ hội

Trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Thừa Thiên Huế tập trung vào 2 nhóm giải pháp chính, bao gồm công tác phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ phù hợp với xu thế mới và xúc tiến quảng bá điểm đến nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19.

Trình diễn áo dài Huế là chương trình đặc trưng trong các kỳ Festival Huế, và được phát huy qua từng năm. Ảnh: Nhân Tâm

Thông tin này được đại diện Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ sau Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động của ngành du lịch các địa phương 6 tháng đầu năm, triển khai kế hoạch và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 được cơ quan này tổ chức ngày hôm qua (14-7) tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cụ thế, ngành du lịch tỉnh miền Trung này sẽ tập trung tổ chức các sự kiện, lễ hội trọng điểm như Festival Huế 2020, Lễ hội Huế - Kinh đô ẩm thực, Lễ hội Huế - Kinh đô áo dài, VnExpress Marathon Huế 2020.

“Chúng tôi cũng chú trọng quảng bá du lịch Huế trên các kênh thông tin truyền thông, báo chí, ứng dụng du lịch thông minh, các kênh mạng xã hội, kết nối thị trường du lịch khu vực, liên kết, đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch nội địa, khai thác thị trường quốc tế mới, xây dựng Huế xanh – sạch – thân thiện, trở thành điểm đến du lịch an toàn cho du khách và cộng đồng”, ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, chia sẻ.

Trong đó, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 diễn ra hàng đêm từ ngày 29-8 đến ngày 2-9-2020 hi vọng tạo nên cú huých về truyền thông điểm đến cho Thừa Thiên Huế không chỉ cuối năm nay mà còn sang năm.

Theo ban tổ chức, Festival Huế 2020 sẽ có 12 hoạt động chính và hàng chục hoạt động liên kết khác, nhằm thu hút các đối tượng khách khác nhau.

Chương trình nghệ thuật khai mạc tại quảng trường Ngọ Môn sẽ giới thiệu Huế với vẻ đẹp khám phá bất tận, một thành phố của sự hài hòa trọn vẹn, bốn mùa rạng rỡ hoa, thành phố xanh, thân thiện môi trường.

Trong khi đó, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” sẽ tôn vinh văn hóa mặc của các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động trình diễn trang phục truyền thống của các nước ASEAN; lễ hội văn hóa dân gian vùng Thừa Thiên Huế giới thiệu một số lễ hội và trò diễn đã từng bước được phục dựng ở các địa phương trong tỉnh, sẽ phô diễn giá trị văn hóa, giàu bản sắc của cố đô Huế.

Lễ hội “Huế - Kinh đô Ẩm thực” tại Công viên Thương Bạc, do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam chủ trì tổ chức, phối hợp cùng với Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế là một nét mới. Di sản ẩm thực phong phú và văn hóa ẩm thực tinh tế của vùng đất được xem là “kinh đô ẩm thực” sẽ được giới thiệu tại lễ hội với nhiều đặc sản ẩm thực thuộc 3 dòng ẩm thực chính: ẩm thực dân gian, ẩm thực cung đình, ẩm thực chay.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành du lịch toàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, cho phép tổ chức các hoạt động trên cơ sở đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tập trung xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kích cầu phát triển dịch vụ du lịch tỉnh. Trong đó nổi bật là các hoạt động du lịch biển đầm phá, của các huyện Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang, du lịch làng cổ, suối khoáng, thác của các địa phương như Phong Điền, Nam Đông, A Lưới. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón hơn 1,1 triệu lượt khách, giảm 54,61% so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu từ du lịch đạt hơn 2.500 tỉ đồng, giảm 57,69% so với cùng kỳ.

Nhân Tâm

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Kết nối