(SGTTO) - Trong hai ngày 22 và 23-3, Bộ Du lịch Indonesia cùng với 16 doanh nghiệp du lịch từ các điểm đến du lịch trong nước, như Bali, Yogyakarta, Batam và Tây Java thực hiện sứ mệnh bán hàng của 10 điểm đến thương hiệu Indonesia tại hai thành phố lớn ở Việt Nam là TPHCM và Hà Nội.
Theo đó, hoạt động kinh doanh được thực hiện trong Nhiệm vụ bán hàng tại Việt Nam là Business to Business (B2B) để người tham gia có thể chọn, các gói tour và tham quan với 30 người mua địa phương tại Việt Nam.
Đại diện Bộ du lịch Indonesia cho biết, lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Indonesia năm 2018 ghi nhận 75.632 người, con số này thậm chí chưa đạt 1% trong tổng số khách du lịch nước ngoài đến Indonesia gần 9,8 triệu, do đó, đây là cơ hội tuyệt vời để tăng lượng khách du lịch Việt với mục tiêu 100.000 người trong năm 2019.
Phát biểu tại chương trình “Nhiệm vụ bán hàng 10 Điểm đến xây dựng thương hiệu Indonesia tại Việt Nam” hôm 22-3, Ông Hanif Salim, Tổng Lãnh sự Indonesia tại TPHCM, cho hay trong năm 2018 Indonesia có sự giảm sút về số lượng du khách Việt Nam và mục tiêu sự kiện lần này sẽ giúp phát triển lượng khách du lịch đến cả hai nước Việt Nam và Indonesia.
“Tổng doanh thu du lịch của Indonesia năm 2018 là 8,5 tỉ đô la, nhưng chúng tôi kỳ vọng tới năm 2023 doanh thu sẽ tăng hơn nữa với sự hỗ trợ từ phía Việt Nam”, ông Hanif Salim nói.
Ngô Kiếm